Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Cử tri xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ vui mừng trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019

Cập nhật ngày 16/12/2019 07:44:36 AM - Lượt xem: 250

HĐND - Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND khóa XIV; chiều ngày 11/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nhữ Văn Quảng, Ủy viên Thường trực HĐND, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Phạm Đình Quế, Giám đốc Sở Tư pháp; Tao Thị Viện, Bí Thư Đoàn xã Chà Nưa đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ.


Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phạm Đình Quế thay mặt Tổ đại biểu thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIV; kết quả việc giải quyết các kiến nghị của cử tri đến sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIV, phổ biến nội dung cơ bản các nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp.

Cử tri vui mừng phấn khởi và tin tưởng về những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2019 như: tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 11.340,87 tỷ đồng, tăng 7,2 % so với năm 2018; thu ngân sách trên địa bàn vượt dự toán (tăng 10,76% so với dự toán Trung ương giao, tăng 3,13 so với HĐND tỉnh giao); tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội góp phần thúc đẩy phát triển du lịch; … một số nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành kịp thời, tính khả thi cao. Đồng thời kiến nghị 20 ý kiến về các nội dung như: Đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư một số công trình nước sinh hoạt, đường bê tông, cầu treo qua suối cho các bản của xã; có chính sách hỗ trợ hộ thoát nghèo; đầu tư đường điện cho bản Huổi Tang; Hỗ trợ cấp que tránh thai cho người dân để đảm bảo chính sách dân số và sức khỏe cho người dân, đồng thời người dân có điều kiện chăm sóc con được tốt hơn; ….

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện đã trả lời những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của huyện. Các đại biểu HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ và cung cấp thông tin cho cử tri về một số vấn đề cử tri quan tâm; đối với kiến nghị của cử tri đề nghị tỉnh đầu tư đường điện cho bản Huổi Tang, Tổ đại biểu tiếp thu chuyển tới cơ quan chức năng giải quyết theo quy định./.

Đức Cường

 

 


Tin liên quan
Cử tri phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ đề nghị xem xét điều chỉnh quy hoạch điểm tái định cư số 3 Dự án nâng cấp Sân bay Điện Biên Phủ
Đại biểu HĐND tỉnh TXCT sau kỳ họp thứ 10 tại thành phố Điện Biên Phủ
Cử tri huyện Tuần Giáo kiến nghị đầu tư nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 6
Cử tri đánh giá cao hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10
Cử tri xã Thanh Chăn tiếp tục kiến nghị những vấn đề liên quan tới tuyến đường Quốc lộ 12 kéo dài
Cử tri thị xã Mường Lay đề nghị sớm triển khai nâng cấp tuyến đường Mường Chà – Mường Lay
Cử tri xã Huổi Lèng tiếp tục kiến nghị làm cống thoát nước trên Quốc lộ 12
Cử tri đề nghị tỉnh khẩn trương khắc phục, cải tạo và xử lý ô nhiễm môi trường khu vực khai thác vàng để ổn định đời sống nhân dân
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 tại huyện Mường Ảng
Tổ đại biểu huyện Tủa Chùa Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIV