Tin tức & sự kiện  

Đại biểu HĐND tỉnh khảo sát, nắm tình hình kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XIV

Cập nhật ngày 03/01/2019 14:41:27 PM - Lượt xem: 158

CTTĐT - Ngày 28/12/2018, đại biểu Hà Quốc Thịnh - Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát, nắm tình hình kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIV trên địa bàn xã Pa Thơm, huyện Điện Biên.


Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Pa Thơm sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XIV, cử tri bản Si Văn phản ánh về công trình San nền giao thông, thoát nước điểm dân cư bản Si Văn hiện đang thi công, có một số hạng mục nhân dân không đồng tình, ủng hộ như việc giật cấp bố trí nền nhà cao, thấp giữa các hộ dân như hiện nay là không phù hợp, không đảm bảo vệ sinh đối với các hộ dân sống phía dưới; việc lấp mó nước gần khu dân cư là không phù hợp với tâm linh và phong tục tập quán của người dân tộc Cống. Cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền, ưu tiên bố trí bổ sung nguồn vốn kè bao xung quanh nền nhà đối với các hộ ở trên cao, có độ dốc lớn để dảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân khi mùa mưa lũ đến.

Trước kiến nghị nêu trên, đại biểu Hà Quốc Thịnh - Phó Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức khảo sát thực tế tại bản Si Văn và Bản Púng Bon xã Pa Thơm và nhận định ý kiến phản ánh của cử tri là đúng thực tế. Tuy nhiên, trên cơ sở hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật đã được UBND tỉnh phê duyệt; các biên bản làm việc giữa các ngành; biên bản làm việc giữa Ban Dân tộc tỉnh với bản Púng Bon, bản Si Văn thì do địa hình sườn đồi dốc, diện tích đất ở không nhiều, để bố trí cho 30 hộ dân tập trung tại một địa điểm vừa có đất ở, đất sản xuất thì bắt buộc phải thi công san nền theo thiết kế đã được khảo sát, phê duyệt. Dự kiến bàn giao công trình đưa vào sử dụng trong tháng 01/2020. Tại buổi làm việc với nhân dân, đại biểu Hà Quốc Thịnh đã phổ biến toàn bộ nội dung của dự án, phương án thiết kế cho nhân dân nắm và hiểu rõ về chủ trương của tỉnh; đồng thời đề xuất chủ đầu tư phương án di chuyển công trình nhà văn hóa bản lên vị trí san lấp mó nước và chuyển các hộ gia đình tại vị trí mó nước về vị trí dự kiến làm nhà văn hóa để phù hợp nguyện vọng của nhân dân.

Đại diện cấp ủy, chính quyền xã Pa thơm và bản Si Văn, bản Púng Bon đã hiểu thêm và nhất trí với hồ sơ dự án đã phê duyệt; cam kết ủng hộ, tạo điều kiện để đơn vị tư vấn thiết kế kỹ thuật, tư vấn giám sát, thi công công trình hoàn thành tiến độ công trình như dự kiến./.

Nguyễn Dung

 

 


Tin liên quan
Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tại Sở Thông tin và Truyền thông
Đồng chí Giàng Thị Hoa - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị tổng kết Hội và phong trào Chữ Thập đỏ năm 2018
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND giám sát tại Bưu điện tỉnh về việc thực hiện chính sách pháp luật về bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin
Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Pa Thơm, huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Ảng sau kỳ họp thứ 9
Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 12/2018 (lần 2)
UBND tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh
Tổ đại biểu huyện Điện Biên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIV
Tỉnh Điện Biên với những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm phát triển Kinh tế - Xã hội bảo đảm Quốc phòng - An ninh năm 2019
HĐND TP. Điện Biên Phủ khóa V, khai mạc kỳ họp thứ 9