Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên

Cập nhật ngày 15/12/2017 08:01:16 AM - Lượt xem: 220

CTTĐT - Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV; ngày 13/12, các đại biểu ứng cử tại huyện Điện Biên đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Sam Mứn.


Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã thông báo khái quát kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, phổ biến những nội dung cơ bản của 20 Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn…

Có 13 lượt cử tri phát biểu với 33 ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị hỗ trợ chế độ phụ cấp đối với các chức danh Hội người cao tuổi, Hội cựu Thanh niên xung phong. Xã Sam Mứn là xã mới chia tách do đó chưa có trường THCS, học sinh đến độ tuổi phải theo học cấp 2 ở xã Pom Lót và xã Noong Hẹt, đồng thời phải nộp chi phí học trái tuyến, cử tri đề nghị xây dựng trường tiểu học thành trường PTTHCS có nhiều cấp học để đáp ứng nhu cầu học tập và thuận lợi cho con em tại địa bàn xã. Một số hộ dân có đất thuộc diện giải tỏa, thu hồi làm đường Pom Lót - Huổi Puốc đến nay đã 4 năm nhưng vẫn chưa nhận được tiền đền bù; Cử tri Thôn 4B phản ánh: ngoài ruộng không có bể thu gom vỏ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật, cử tri đề nghị bố trí xây bể chứa để không gây độc hại tới môi trường; Cử tri thôn 10 Yên Cang đề nghị đổi tên thôn 10  thành thôn C10 để giữ gìn truyền thống và tôn trọng lịch sử.

Cử tri Trần Đình Mỹ phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Một số vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị thuộc thẩm quyền của xã, của huyện đã được đại diện lãnh đạo UBND xã, huyện tiếp thu trả lời tại hội nghị.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Vùi Văn Nguyện, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh chuyển các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Lê Hùng
 

 


Tin liên quan
Đại biểu HĐND tỉnh Tẩn Minh Long tiếp xúc cử tri tại nơi cư trú
Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Sông Đà, thị xã Mường Lay
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 tại huyện Tủa Chùa, huyện Mường Ảng
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Mường Lay
Cử tri đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuần Giáo
Tổ đại biểu huyện Điện Điên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIV