Hoạt động của HĐND tỉnh  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhất tại Bảo hiểm xã hội tỉnh

Cập nhật ngày 12/01/2017 17:15:48 PM - Lượt xem: 250

CTTĐT - Chiều ngày 11/01/2017, Đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhất tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên. Tham dự buổi lễ có đồng chí Mùa A Vảng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, đơn vị trong khối văn hóa - xã hội, Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.


Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Điện Biên được thành lập năm 2004, tiền thân là BHXH tỉnh Lai Châu. Tính đến 31/12/2016, tổng số công chức, viên chức toàn ngành là 232 người; gồm 11 phòng chức năng và 10 BHXH huyện, thị xã, thành phố. Trong 05 năm qua (giai đoạn 2011 – 2015), BHXH tỉnh Điện Biên luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và BHXH Việt Nam tổ chức thực hiện tốt Luật BHXH, Luật BHYT và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHXH, BHYT; mở rộng các đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; nhiều chế độ, chính sách BHXH, BHYT được bổ sung, sửa đổi theo hưởng mở rộng quyền lợi cho đối tượng tham gia và thụ hưởng. Năm 2015, tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN là 807.003 triệu đồng, tăng 436.523 triệu đồng (117,8%) so với năm 2010; tổng số chi trả là 861.897 triệu đồng, tăng 2,2 lần năm 2010. Với những cố gắng, nỗ lực hết mình của toàn ngành, trong những năm qua BHXH tỉnh Điện Biên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đặc biệt, trong năm 2015, ngành đã hoàn thành xuất sắc phong trào thi đua, được BHXH Việt Nam quyết định khen thưởng là một trong 4 đơn vị có thành tích dẫn đầu trong công tác lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT và là một trong 8 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH góp phần đẩy nhanh hoàn thành 02 nhiệm vụ công tác trọng tâm của ngành là cải cách thủ tục hành chính và tiến tới BHYT toàn dân. Ghi nhận những nỗ lực của tập thể công chức, viên chức và hợp đồng lao động BHXH tỉnh, ngày 29/12/2016, BHXH tỉnh Điện Biên vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được, những đóng góp trong thời gian qua của ngành BHXH tỉnh, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới để phát triển cả bề rộng và chiều sâu, trong đó ngành cần đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT theo tinh thần của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị, xác định mục tiêu phấn đấu năm 2017, trên địa bàn tỉnh có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia BHXH và trên 98% dân số tham gia BHYT, theo đó thực hiện BHXH cho mọi người lao động và tiến tới BHYT toàn dân. Tăng cường mở rộng đối tượng, đặc biệt là phát triển đối tượng BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện….

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao thưởng Huân chương lao động hạng nhất và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho BHXH tỉnh Điện Biên; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể, 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác.

Nguyễn Dung

 


Tin liên quan
Khai mạc Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND cấp 2 tỉnh - huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại huyện Tuần Giáo
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa làm việc tại xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo
Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh, khóa XIV đã thành công tốt đẹp
Thông qua Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2017
Nhiều nội dung được đại biểu đề cập tại phiên họp thảo luận tại tổ
Nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng (*)
Khai mạc kỳ họp thứ tư, Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên Khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát chuyên đề
Bế mạc kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XIV
khai mạc kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XIV