Chương trình hoạt động  

Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII

Cập nhật ngày 12/10/2015 11:06:52 AM - Lượt xem: 158

CTTĐT - Trong hai ngày 8 và 9 tháng 10 năm 2015, Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Na Tông huyện Điện Biên và xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông.


 Đại biểu Trần Thị Dung trao đổi với cử tri xã Luân Giói.

Tại buổi tiếp xúc đại biểu Trần Thị Dung đã thông báo nội dung chương trình  kỳ hội thứ 10, Quốc hội khóa XIII và báo cáo một số kết quả hoạt động của đại biểu Quốc hội năm 2015.

Cử tri các xã Na Tông và Luân Giói đề nghị đối với Quốc hội, Chính phủ và Bộ ngành Trung ương ưu tiên các nguồn vốn thực hiện chính sách giảm nghèo theo Nghị quyết 30a, Chương trình nông thôn mới...; kiến nghị sửa đổi thời hạn trả nợ học sinh sinh viên vay vốn sau khi ra trường nhưng chưa có việc làm; bổ sung kinh phí thực hiện Quyết định 22/QĐ-TTg về làm nhà ở cho người có công với cánh mạng, kinh phí thực hiện tinh giảm biên chế; chính sách miễn. giảm học phí cho học sinh, sinh viên năm học 2015-2016.

Đối với UBND tỉnh, huyện đề nghị xem xét, giải quyết việc làm cho những con em đồng bào dân tộc đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp; Quan tâm hơn nữa đến chính sách đối tượng là hộ nghèo, người cao tuổi và gia đình người có công với cách mạng; giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai giữa các bản, xã giáp gianh; đề nghị các ngành chức năng kiểm tra việc đăng ký quản lý hộ tịch và cấp đổi Chứng minh thư nhân dân trên địa bàn xã Na Tông; điều chỉnh mức thu phí dịch vụ điều trị Methadone đối với các thuộc đối tượng hộ nghèo...

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền được đại biểu Trần Thị Dung và lãnh đạo huyện Điện Biên Đông trao đổi, giải trình trả lời, các ý kiến còn lại được đại biểu nghi nhận và chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hồ Nam

 


Tin liên quan
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến tham gia xây dựng luật Tố tụng hình sự; Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật Tạm giữ tạm giam
Hội nghị lấy ý kiến tham gia dự thảo luật Kế toán (sửa đổi), luật Phí và lệ phí
Lấy ý kiến tham gia xây dựng Luật
Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức giám sát “Việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh giai đoạn 2004 - 2014 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”
Hội nghị triển khai Kế hoạch lấy ý kiến Nhân dân vào dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).
Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh
Bỏ hình phạt tử hình với tội danh nào cần phải được cân nhắc, đánh giá một cách đầy đủ
Cần quy định rõ hơn hệ quả pháp lý khi các cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát không thực hiện kiến nghị giám sát
Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng luật
Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, ngân sách tỉnh năm 2014