Tin tức & sự kiện  

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tủa Chùa lần thứ 17 nhiệm kỳ 2015 - 2020

Cập nhật ngày 06/08/2015 07:17:45 AM - Lượt xem: 256

Từ 5 - 6/8, huyện Tủa Chùa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 17, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Vân Chương, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


d
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 17, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong 5 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ có hiệu quả nhiều mặt của Trung ương và của Tỉnh, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã đoàn kết một lòng, phát huy mọi nguồn lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện đạt và vượt phần lớn các chỉ tiêu do Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 16 đề ra. Huyện tập trung thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, nhờ đó tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì mức khá, cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng công nghiệp và dịch vụ. Ước đến cuối năm 2015, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản đạt 55%, công nghiệp xây dựng đạt  35%, thương mại-dịch vụ 10%. Kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội đã có bước thay đổi căn bản. Văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục có sự chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được chăm lo đúng mức, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, quốc phòng được tăng cường, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn vững mạnh; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể được nâng lên; dân chủ được tăng cường, sức mạnh đại đại đoàn kết toàn dân được phát huy.

d
Đại biểu đến dự

Đại hội đã thảo luận, nhận định tình hình thuận lợi và những khó khăn, thách thức trong 5 năm tới và đề ra phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015-2020 là: Tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng phát triển. Chăm lo phát triển toàn diện văn hóa, xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, tăng cường khả năng quốc phòng, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; mở rộng và phát huy dân chủ; nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của Mặt trận, đoàn thể; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả trên các mặt: Kinh tế; chính trị; quốc phòng, an ninh trật tự mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tủa Chùa đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ đạo định hướng phát triển của huyện trong thời gian tới.

Cùng ngày, các đại biểu đã chia tổ thảo luận tham gia ý kiến đóng góp vào báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện; bầu BCH; Ban thường vụ Đảng bộ huyện khóa XVII. Đồng chí Chu Xuân Trường tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Huyện ủy Tủa Chùa, nhiệm kỳ 2015 - 2020./.



Tuấn Trung - Đài PTTH tỉnh

 


Tin liên quan
Hơn 50 nhà dân chìm trong "biển" nước
Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020
31 người chết, mất tích trong trận mưa lũ lịch sử
Lần đầu tiên điều tra thông tin KT-XH 53 dân tộc thiểu số
Điện Biên ước tổng giá trị thiệt hại 111 tỷ đồng do mưa lũ
Công điện của Thủ tướng chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ
Điện Biên: Mưa lớn kéo dài trên diện rộng
Đồng chí Lâm Văn Năm được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XII
Thủ tướng: Triển khai sâu rộng, hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua
Thí điểm XNK, tái xuất hàng hóa qua Lối mở A Pa Chải