Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật MTTQVN

Cập nhật ngày 05/05/2015 11:25:16 AM - Lượt xem: 216

Ngày 4/5, bà Trần Thị Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên, đã có buổi tiếp xúc cử tri với các Ủy viên, cán bộ, công chức Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh, UBMTTQ thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên để lấy ý kiến tham gia dự thảo luật MTTQ Việt Nam trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII tại Hội trường UBMTTQ tỉnh.


Tại buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Dung, đã thông báo một số nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII dự kiến khai mạc vào 20/5 tại Hà Nội. Đối với việc lấy ý kiến tham gia dự thảo luật MTTQ, bà Trần Thị Dung thông báo những điểm mới của dự luật và đề cập đến một số vấn đề còn nhiều tranh cãi để các đại biểu thảo luận, đóng góp.

Bà Trần Thị Dung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, lắng nghe và tiếp thu ý kiến cử tri trong buổi làm việc

Theo đó, Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam (sửa đổi) có 8 chương, 41 điều. Trong đó bổ sung nhiều nội dung mới, như: Quy định về nguyên tắc tổ chức và hoạt động của MTTQVN; quy định về thành viên, hệ thống tổ chức và hoạt động của MTTQVN; Ban công tác Mặt trận; quyền và trách nhiệm của MTTQVN; quy định về hoạt động giám sát và hoạt động phản biện xã hội của MTTQVN.

Đa số đại biểu thống nhất cao với dự thảo Luật, song cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để bổ sung, đề nghị làm rõ một số nội dung như: Đối tượng, nội dung, phạm vi giám sát, phản biện; mối quan hệ giữa MTTQ và Nhà nước, nguyên tắc Hiệp thương tự nguyện… Ngoài ra, các đại biểu còn góp ý một số từ ngữ trong dự thảo Luật MTTQ chưa chuẩn xác và còn có những từ ngữ khó hiểu đối với nhiều cán bộ mặt trận cấp cơ sở và tổ chức thành viên. Vì vậy cần giải thích rõ một số thuật ngữ được sử dụng.

Kết luận hội nghị, bà Trần Thị Dung, tiếp thu và tổng hợp những ý kiến đóng góp của các đại biểu để báo cáo đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời tiếp tục nghiên cứu dự thảo Luật để có ý kiến đóng góp tại kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIII sắp tới.

Theo Báo Điện Biên

 

 


Tin liên quan
ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TXCT TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 8
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TXCT
Báo cáo Tổng hợp bổ sung ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII
Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII
Thông báo Ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Thông báo Ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII