Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Nhiều cử tri kiến nghị về chính sách hậu tái định cư

Cập nhật ngày 07/05/2015 09:13:29 AM - Lượt xem: 224

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII; ngày 6/5, đồng chí Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Na Lay, TX. Mường Lay.


 

Đồng chí Dương Ngọc Ngưu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội lắng nghe và tổng hợp các ý kiến của cử tri phường Na Lay.

Sau khi nghe đồng chí Dương Ngọc Ngưu thông báo dự kiến nội dụng, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, cử tri phường Na Lay bày tỏ quan điểm tin tưởng, ủng hộ các chủ trương đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; đồng thời nêu một số ý kiến, kiến nghị với các cấp, ngành quan tâm giải quyết, như: Cần quan tâm hơn nữa đến công tác sau tái định cư; các vấn đề về an sinh xã hội, đất sản xuất và giải quyết việc làm cho người dân. Đặc biệt, có cử tri kiến nghị tiếp tục hỗ trợ lương thực cho người dân vùng tái định cư. Bên cạnh đó, cử tri phường Na Lay mong muốn bố trí lại đất sản xuất giữa các bản, sớm thực hiện việc chia đất bán ngập cho người dân để có thể canh tác gần nhà, làm ruộng một vụ và trồng cây ngắn ngày. Vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được các cử tri quan tâm với việc đề nghị xây dựng hệ thống xử lý nước thải nội thị, quy hoạch lại vùng chăn thả gia súc... Lãnh đạo TX. Mường Lay kiến nghị với Quốc hội sớm khởi động dự án đường Mường Lay – Nậm Nhùn để tạo thuận lợi cho người dân giao thương hàng hóa và phát triển du lịch, đồng thời, đề nghị không nâng cốt ngập của lòng hồ Thủy điện Sơn La từ 215 lên 217.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Vũ Ngọc Vương, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền thị xã. Các vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, của tỉnh được đồng chí Dương Ngọc Ngưu giải đáp chi tiết cho cử tri, một số kiến nghị khác được đồng chí tổng hợp để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Theo Báo Điện Biên Phủ

 


Tin liên quan
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lò Văn Muôn tiếp xúc cử tri huyện Mường Chà, Điện Biên
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật MTTQVN
ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TXCT TRƯỚC KỲ HỌP THỨ 8
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TXCT
Báo cáo Tổng hợp bổ sung ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII
Báo cáo Tổng hợp ý kiến, kiến nghị trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, QH khóa XIII
Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII
Kế hoạch Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, QH khóa XIII