Văn bản hành chính  

Bế mạc kỳ họp thứ 12 (bất thường), HĐND tỉnh khóa XIII

Cập nhật ngày 15/11/2014 11:03:10 AM - Lượt xem: 256

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 12 (bất thường), HĐND tỉnh khóa XIII, các tổ Đại biểu đã thảo luận tham gia vào một số tờ trình, dự thảo Nghị quyết để đưa ra thống nhất tại kỳ họp.




Tại kỳ họp các Đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND tỉnh trình các tờ trình, dự thảo nghị quyết; Các ban của HĐND tỉnh đã báo cáo thẩm tra các nội dung trên. Trên cơ sở các nội dung do UBND tỉnh trình và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh, các vị Đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ sôi nổi thảo luận, tham gia nhiều ý kiến cụ thể, sâu sắc.

Qua thảo luận về các nội dung trình tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thống nhất và thông qua những nội dung:

HĐND tỉnh đã chấp thuận 288 dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia lợi ích công cộng cần thu hồi đất và thông qua 62 dự án có sử dụng đất trồng lúa đất rừng phòng hộ vào các mục đích khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2014 và năm 2015 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của trung ương và kế hoạch sử dụng đất của các địa phương trong tỉnh.

        

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết. ảnh: Lê Hùng

Về quy hoạch phát triển nghành nghề nông thôn, tại kỳ họp này HĐND tỉnh đã thông qua quy hoạch phát triển nghành nghề nông thôn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với mục tiêu đưa khu vực nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn; đã quy hoạch tập trung phát triển các ngành nghề phù hợp với điều kiện của địa phương gắn với giữ gìn và phát huy nghề truyền thống củ đồng bào các dân tộc trong tỉnh…

Về quy định mức đóng góp quỹ quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh Điện Biên. HĐND tỉnh đã thống nhất quy định cụ thể đối tượng áp dụng, đối tượng đóng góp, đối tượng miễn đóng góp và quy định mức đóng góp Quỹ quốc phòng – an ninh của từng đối tượng phù hợp với điều kiện của các cơ quan, tổ chức, địa phương và hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, đồng thời khuyến khích các tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp vào Quỹ quốc phòng – an ninh của tỉnh Điện Biên. Việc ban hành quy định đóng góp Quỹ quốc phòng – an ninh có ý nghĩa quan trọng trong việc vận động toàn dân chung sức tham gia góp phần xây dựng lền quốc phòng toàn dân, giữ vững an ninh chính trị chủ quyền biên giới quốc gia và là tiền đề thúc đẩy các mục tiêu kinh tế, chính trị văn hóa xã hội phát triển.

Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm. kỳ họp thứ 12 (bất thường), HĐND tỉnh khóa XIII đã hàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra; Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Giàng Thị Hoa, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh nhanh chóng triển khai thực hiện sớm các nghị quyết của kỳ họp, các Đại biểu HĐND tăng cường công tác giám sát, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và vận động nhân dân thực hiện tốt nghị quyết đã được thông qua.

BBT

 


Tin liên quan
Khai mạc kỳ họp thứ 12 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XIII
Đề cương báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII
Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 và trước kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Trường THPT Phan Đình Giót thành phố Điện Biên Phủ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì