Tin tức & sự kiện  

Bế giảng lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5

Cập nhật ngày 12/01/2024 07:50:04 AM - Lượt xem: 206

Ngày 11/01, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Bế giảng lớp đào tạo tiếng Nhật trình độ N5 tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Tham dự có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, Trung tâm tiếng Nhật và Tư vấn du học Đông Đô cùng đông đủ 33 học viên.


Giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ tỉnh, Trung tâm tiếng Nhật và Tư vấn du học Đông Đô tặng hoa và quà chúc mừng các sinh viên hoàn thành khóa học

Lớp học do Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ tỉnh phối hợp cùng Trung tâm tiếng Nhật và Tư vấn du học Đông Đô tổ chức cho 33 học viên là sinh viên trường Cao đẳng Y tế và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên. Chương trình đào tạo gồm 350 tiết, sử dụng giáo trình tiếng Nhật trình độ N5 dùng cho người Việt Nam do Trung tâm biên soạn.

Trong quá trình tổ chức và dạy học, việc xây dựng chương trình, nội dung, kế hoạch giảng dạy, học tập đảm bảo theo quy định, thiết thực và hiệu quả. Đa số học viên có tinh thần, thái độ, ý thức học tập tốt, chấp hành tốt nội dung, quy định của Trung tâm; tham gia đầy đủ, tích cực vào các hoạt động nghe, nói, đọc, viết bằng tiếng Nhật trong các tình huống giao tiếp với các chủ điểm, chủ đề quen thuộc và có ý nghĩa tương ứng với cấp độ N5.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Bế giảng

Kết thúc khóa học, học viên được trang bị kiến thức và kĩ năng cần thiết về tiếng Nhật thực hành để hình thành năng lực sử dụng tiếng Nhật, đặc biệt là khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Nhật trong công việc và cuộc sống ở mức độ sơ cấp, đồng thời nắm vững tác phong, thái độ làm việc cơ bản của người Nhật. Kết thúc lớp đào tạo, học viên được kiểm tra, cấp chứng chỉ theo quy định. Sau khi hoàn thành lớp đào tạo, học viên có thể tham gia phục vụ các sự kiện của tỉnh Điện Biên: Lễ hội Hoa Anh Đào năm 2024, Năm du lịch Quốc gia 2024 và các hoạt động văn hóa, du lịch chào mừng Kỷ niệm 70 năm  Chiến thắng Điện Biên Phủ,... đồng thời có thể tham gia chương tình xuất khẩu lao động, du học tại thị trường Nhật Bản nếu có có nguyện vọng và đủ điều kiện theo quy định.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong tổ chức, giảng dạy, quản lý lớp học; 5 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Trung tâm tiếng Nhật và tư vấn du học Đông Đô cũng tặng thưởng cho các sinh viên tham gia lớp đào tạo đã có nhiều cố gắng trong quá trình học tập.

Tin, ảnh: Ngọc Quyên

 

 


Tin liên quan
Khánh thành nhà ăn bán trú và công trình phụ trợ Trường PTDTBT THCS Nậm Chua với mô hình: Sáng - Xanh - Sạch để nhân rộng toàn ngành
Khối Thi đua Tổng hợp - Đối ngoại tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2024
Phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2024 được HĐND tỉnh giao
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân hai cấp năm 2024
Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 12/2023
Ngành giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai Kế hoạch năm 2024
Hội LHPN tỉnh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba