Tin tức & sự kiện  

Khối Thi đua Tổng hợp - Đối ngoại tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật ngày 10/01/2024 22:58:40 PM - Lượt xem: 198

Chiều 10/01, Khối Thi đua Tổng hợp – Đối ngoại tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan trong Khối thi đua. Đồng chí Nguyễn Phi Sông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Khối thi đua Tổng hợp – Đối ngoại năm 2023 chủ trì Hội nghị.


Hội nghị biểu quyết bầu đơn vị Trưởng Khối thi đua Tổng hợp – Đối ngoại năm 2024

Khối Thi đua Tổng hợp – Đối ngoại có 6 cơ quan gồm: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Nội vụ; Sở Ngoại vụ và Ban dân tộc tỉnh.

Trong năm 2023, công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan đã có nhiều chuyển biến tích cực, các cơ quan trong khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác thi đua khen thưởng của Trung ương, của tỉnh, tổ chức ký kết giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua một cách sâu rộng ngay từ những ngày đầu năm; nội dung thi đua bám sát yêu cầu và phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn của từng cơ quan trong khối; 100% các tập thể, cá nhân đã đăng ký các danh hiệu thi đua trong năm đảm bảo theo quy định. Công tác khen thưởng được thực hiện theo nguyên tắc công khai, dân chủ và đã tạo được động lực phấn đấu cho các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ; kịp thời động viên, lôi cuốn, khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy khả năng, năng lực của mình, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Việc phối hợp giữa Chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong triển khai công tác thi đua, khen thưởng được thực hiện tốt. Công đoàn và đoàn thanh niên của các cơ quan đã phát huy vai trò tiên phong, khuyến khích, động viên các hội viên tổ chức nhiệt tình hưởng ứng, phối hợp với chính quyền tổ chức, triển khai các phong trào thi đua đạt hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Khối đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 là tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong công chức, viên chức; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi lĩnh vực; đổi mới hoạt động thi đua của cơ quan, tăng cường công tác phối hợp, thông tin, giao lưu học tập kinh nghiệm của các cơ quan thành viên..

Hội nghị đã tiến hành bình xét các đơn vị được đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2023 theo quy định và bầu Sở Nội vụ làm Trưởng Khối thi đua Tổng hợp – Đối ngoại năm 2024./.

Tin, ảnh: Thúy Quỳnh

 

 


Tin liên quan
Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2024
Phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2024 được HĐND tỉnh giao
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân hai cấp năm 2024
Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 12/2023
Ngành giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai Kế hoạch năm 2024
Hội LHPN tỉnh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Gặp mặt kỷ niệm 30 năm thành lập Hội cán bộ Lai Châu - Điện Biên tại Hà Nội
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười ba tại xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé