Tin tức & sự kiện  

Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật ngày 06/01/2024 22:38:08 PM - Lượt xem: 194

Ngày 05/01, các cơ quan khối Đảng tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Mùa A Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan khối Đảng tỉnh…


Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, các cơ quan khối Đảng tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và chỉ đạo của Trung ương để xây dựng, triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra; tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Chủ động nắm tình hình, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội, kịp thời tham mưu các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp, hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh, địa phương. Phối hợp tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các cơ quan tiếp tục tham mưu sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ của hệ thống chính trị gắn với tinh giản biên chế theo đúng Nghị định 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế. Các cơ quan khối Đảng tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh tại các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương

Đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Năm 2024 với các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước diễn ra tại tỉnh, các cơ quan khối Đảng tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chỉ đạo của cơ quan Trung ương, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, công việc đã đề ra.

Tại hội nghị, đại biểu tham gia thảo luận đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ như: công tác tham mưu, phối hợp, thông tin, trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị; đề xuất cấp thêm phương tiện đi lại, tăng định mức kinh phí hoạt động cho các cơ quan khối Đảng tỉnh; thực hiện Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ, về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan khối Đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trọng tâm là công tác xây dựng Đảng. Làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, nhất là kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng. Chủ động phối hợp tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình công tác trọng tâm năm 2024 về công tác tổ chức xây dựng Đảng; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; phát triển tổ chức đảng và đảng viên. Tiếp tục nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, ấn phẩm,… Tham mưu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước./.

Tin, ảnh: Trần Toàn

 

 


Tin liên quan
Hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân hai cấp năm 2024
Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 12/2023
Ngành giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai Kế hoạch năm 2024
Hội LHPN tỉnh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Gặp mặt kỷ niệm 30 năm thành lập Hội cán bộ Lai Châu - Điện Biên tại Hà Nội
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười ba tại xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười ba tại huyện Nậm Pồ
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024
Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2024
Đại biểu chất vấn về kết quả phổ cập giáo dục, xóa mù