Tin tức & sự kiện  

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Cập nhật ngày 20/12/2023 17:02:32 PM - Lượt xem: 206

Ngày 20/12, Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Duy Chinh, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối; Mùa Chiến Thắng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; Trần Thị Kim Thoa Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cùng đại diện các Chi Đoàn, Đoàn cơ sở.


Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Hiện nay, Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 43 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 2013 đoàn viên thanh niên. Trong năm đã tổ chức bàn giao 03 chi đoàn cơ sở khối doanh nghiệp về sinh hoạt đoàn theo ngành dọc; thành lập mới 02 chi đoàn khối doanh nghiệp: chi đoàn Ngân hàng TMCP phát triển Thành phố Hồ Chí Minh chi nhánh Điện Biên, chi đoàn cơ sở Liên minh hợp tác xã tỉnh Điện Biên và 01 Đoàn cơ sở Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Đồng chí Mùa Chiến Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn Khối trong năm 2023 đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Công tác giáo dục chính trị, đạo đức được triển khai đồng bộ, tạo chuyển biến tốt; Phong trào hành động cách mạng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia; Công tác xây dựng Đoàn và vai trò của Đoàn đối với cấp ủy, đơn vị được nâng cao; Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được triển khai sâu rộng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế như: một số cơ sở Đoàn chưa chủ động trong công tác tham mưu, tổ chức hoạt động; chất lượng sinh hoạt, hoạt động của một số cơ sở còn hạn chế; công tác tuyên truyền, báo cáo chưa kịp thời.

Ban chấp hành Đoàn Khối trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024, Hội nghị đã đề ra 08 nhiệm vụ trọng tâm và 05 giải pháp tổ chức thực hiện, trong đó tập trung triển khai các nghị quyết của Đoàn, tổ chức các hoạt động kỷ niệm sự kiện lớn của tỉnh, hướng dẫn tổ chức đại hội các cấp, tổ chức các hoạt động tình nguyện, phát triển năng lực khởi nghiệp cho thanh niên, nâng cao năng lực số, xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, và tổ chức đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp.

Tại hội nghị Ban chấp hành Đoàn khối đã công bố Quyết định và trao giấy khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023./.

Tin, ảnh : Trung Hiếu 

 


Tin liên quan
HĐND huyện Nậm Pồ tổ chức Kỳ họp thứ 16, khoá III
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười ba tại xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa
Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ Mười một
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng
Cử tri xã Pú xi đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diện tích quy hoạch rừng để người dân biết bảo vệ rừng, tránh vi phạm
Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn huyên Điện Biên Đông tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười ba
HĐND thị xã Mường Lay khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ Mười hai
HĐND huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ Tám
HĐND huyện Mường Ảng: Khai mạc kỳ họp thứ Chín, khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thị xã Mường Lay và Ngày Bác Hồ gửi thư động viên cho đồng bào và cán bộ Lai Châu