Tin tức & sự kiện  

Tổng kết hoạt động HĐND huyện Điện Biên nhiệm kỳ 2016 – 2021

Cập nhật ngày 29/03/2021 22:26:09 PM - Lượt xem: 214

HĐND - Ngày 26/3, HĐND huyện Điện Biên tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp tổng kết) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Lò Văn Muôn - Chủ tịch HĐND tỉnh.


Nhiệm kỳ 2016 – 2021, cử tri huyện Điện Biên đã bầu được 40 đại biểu HĐND huyện, cơ cấu đại biểu đã đảm bảo được tính đại diện của các dân tộc trong huyện, đến cuối nhiệm kỳ còn 31 đại biểu (một số đại biểu chuyển công tác, nghỉ chế độ). Hoạt động của HĐND huyện có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đổi mới về nội dung, hình thức; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan dân cử ở địa phương, không ngừng phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Chất lượng hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND được nâng lên rõ nét. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, hiệu quả thiết thực, số lượng chất lượng các cuộc giám sát được nâng lên, qua giám sát đã kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập trong quá trình thực hiện... Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 17 kỳ họp, ban hành 190 nghị quyết, trong đó có nhiều quyết sách quan trọng về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới…, đã huy động được nguồn lực xã hội, sự đồng thuận của Nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới ở các xã. Tại các kỳ họp HĐND huyện, đã có 51 câu hỏi chất vấn thành viên UBND huyện liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, chế độ chính sách… các nội dung chất vấn đã được UBND huyện nhận trách nhiệm và xử lý kịp thời.

Tại kỳ họp thứ 17, các đại biểu đã thảo luận tham gia vào báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND huyện, nghe tham luận của UBND huyện, các xã, tham luận của các Ban HĐND huyện về kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh tán thành với những nhận định, đánh giá về những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo tổng kết; đồng chí đề nghị các đại biểu cần thẳng thắn đánh giá, phân tích, làm rõ nguyên nhân từ đó phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục có hiệu quả những hạn chế trong thời gian tới để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, triển khai tích cực việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, UBND huyện Điện Biên tặng giấy khen cho 14 tập thể, 23 đại biểu HĐND huyện khóa XX và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, giúp việc hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021
Tòa án nhân dân tối cao công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh án TAND tỉnh Điện Biên
HĐND tỉnh giám sát tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Huyện Tủa Chùa bình quân các xã đạt 8,9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới
Hội đồng nhân dân huyện Mường Ảng tổ chức kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp tổng kết), HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Huyện Điện Biên có 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới
Hội nghị hiệp thương lần thứ hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026
HĐND tỉnh Điện Biên khóa XIV: Tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021
Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Điện Biên thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XIV