Hoạt động tại các kỳ họp Quốc hội  

Đại biểu Quốc hội Sùng A Hồng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, cho chủ trương cơ chế, bố trí vốn để triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên

Cập nhật ngày 14/06/2020 15:58:20 PM - Lượt xem: 224

HĐND - Ngày 13/6, tiếp tục kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Quốc hội thảo luận tại Hội trường về đánh giá, bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019, tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2020 và thảo luận về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018. Tại phiên họp buổi chiều, Đại biểu Quốc hội Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh đã có ý kiến về dự án nâng cấp, cải tạo sân bay Điện Biên:


Đại biểu Quốc hội Sùng A Hồng - Phát biểu tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XiV

Để có điều kiện khai thác tiềm năng của địa phương, Điện Biên đã đề xuất nâng cấp sân bay Điện Biên và đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước rất ủng hộ. Hiện nay, sân bay Điện Biên chỉ đáp ứng được máy bay ATR72 bay 1 đến 2 chuyến trên 1 ngày, để bay được A320, A321 nhằm phục vụ cho công tác đảm bảo xử lý nhanh tình huống khẩn cấp về quốc phòng và an ninh, mặt khác tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân cả nước và khách quốc tế đến với Điện Biên, tham quan du lịch, tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, trong đó có di tích lịch sử Chiến trường Điện Biên Phủ. Đồng thời việc nâng cấp sân bay Điện Biên là bước đi cụ thể, đột phá tạo điều kiện và môi trường thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế lớn đến với Điện Biên. 

Mặc dù, tỉnh Điện Biên còn có nhiều khó khăn nhưng đã cố gắng dồn tổng lực để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đang được các ngành, các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện. Đồng thời tỉnh đã thường xuyên tích cực, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành: Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, các bộ, ngành trung ương có liên quan và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam hoàn thiện các nội dung có liên quan đến việc đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. 

Tuy nhiên, đến nay việc khởi công xây dựng nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên vẫn chưa được thực hiện. Đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm có ý kiến chỉ đạo, cho chủ trương cơ chế, bố trí vốn để triển khai thực hiện dự án nâng cấp sân bay./.

Tin: Hồ Nam

 


Tin liên quan
Quốc hội thảo luận về dự án Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi)
Thảo luận về Dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia
Hoạt động thảo luận tại Tổ của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ sáu, quốc hội khóa XIV
Thảo luận về một số nội dung của Dự án Luật Trồng trọt
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
Thảo luận về một số nội dung của dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi)
Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia thảo luận về việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP cùng các văn kiện liên quan
Phiên chất vấn và trả lời chất vấn
Quốc hội thảo luận tại Hội trường về đầu tư công trung hạn và Ngân sách nhà nước
Kỳ họp thư 5, Quốc hội khóa XIV: Đề nghị đưa nội dung giáo dục Luật phòng, chống tham nhũng vào chương giảng dạy tại các trường trung học phổ thông