Hoạt động của văn phòng  

Văn phòng HĐND tỉnh tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Cập nhật ngày 14/01/2020 16:41:15 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 10/01/2020, Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Hoài Nam, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Trọng khôi, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện Tiểu đội bảo vệ mục tiêu cơ quan và công chức, người lao động Văn phòng HĐND tỉnh.


Trong năm 2019, Văn phòng HĐND luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên của các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp, các ngành tỉnh trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức bộ máy của Văn phòng ổn định, lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc được kiện toàn; cán bộ, công chức, người lao động đoàn kết. Năng lực chuyên môn và nhận thức của cán bộ, công chức được nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Văn phòng đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, tham mưu hiệu quả cho Thường trực HĐND tỉnh công tác chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND tỉnh trong công tác chuẩn bị kỳ họp, giám sát và thực hiện các nhiệm vụ khác; chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, giúp việc phục vụ các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tham mưu cho Đảng đoàn HĐND tỉnh trong công tác đánh giá phân loại, rà soát bổ sung quy hoạch nhân sự; tham mưu phục vụ các kỳ họp, hội nghị, các hoạt động giám sát; tham mưu xem xét quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền; chỉ đạo, điều hòa phối hợp hoạt động của các Ban HĐND tỉnh; tham mưu phục vụ hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư của công dân. Công tác hành chính, tổ chức, quản trị đã đáp ứng kịp thời các hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tỉnh và các hoạt động thường xuyên của cơ quan Văn phòng…  các lĩnh vực đều không ngừng được đổi mới, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Các tổ chức đoàn thể luôn được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động. Tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, cụ thể hóa thành chương trình hành động, triển khai tới toàn thể các đoàn viên; đời sống của đoàn viên, công chức, người lao động được quan tâm, động viên kịp thời, tiếp tục được nâng lên... 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao nhưng kết quả của tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động Văn phòng HĐND tỉnh đã đạt được trong năm 2019; đồng chí yêu cầu thời gian tới Tập thể Văn phòng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh tổ chức thành công các Kỳ họp HĐND tỉnh, nâng cao chất lượng thẩm tra các văn bản, xây dựng các báo cáo; đề xuất các nội dung liên quan đến giải trình, chất vấn theo từng lĩnh vực cho phù hợp; đồng thời tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống của CB CCNLĐ trong cơ quan.

Nhân dịp này, 01 cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 01 tập thể, 06 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Văn phòng HĐND tỉnh đã Quyết định tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019. Quyết định công nhận 02 tập thể và 33 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; công nhận 06 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 06 công chức hoàn thành suất xắc nhiệm vụ, 16 công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019./.

Lê Hùng

 


Tin liên quan
Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
Hội nghị trực tuyến tông kết công tác năm 2019 của Văn phòng Quốc hội
Khai mạc Giải cầu lông Khối thi đua Tổng hợp – Đối ngoại
Khối thi đua Tổng hợp – Đối ngoại Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019
Bế mạc giải cầu lông Khối thi đua Tổng hợp - Đối ngoại (mở rộng) năm 2019
Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2019
Văn phòng HĐND tỉnh với các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Văn phòng HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019
Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh sẽ khai mạc vào ngày 08/7
Văn phòng HĐND tỉnh họp thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021