Tin tức & sự kiện  

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung, Mùa A Vảng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Cập nhật ngày 11/05/2019 23:33:50 PM - Lượt xem: 256

HĐND - ĐBQH tỉnh TXCT chuyên đề lấy ý kiến tham gia vào các dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.


Thực hiện Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 10/5, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Thị Dung; Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Mùa A Vảng đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp kết hợp với  lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Tham dự có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên và Sở, ngành liên quan.

Tham gia ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cử tri thống nhất cao với sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung hai Luật này cho phù hợp với chủ trương, định hướng của Đảng và đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Luật sửa đổi, bổ sung 04 điều của Luật Tổ chức Chính phủ và 23 điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Ý kiến của cử tri tham gia vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung luật Tổ chức chính quyền địa phương: Các ý kiến cho rằng không nên giảm số lượng Phó chủ tịch HĐND, Phó trưởng Ban chuyên trách của HĐND cấp tỉnh, cấp huyện như dự thảo Luật là không phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của HĐND. Mặt khác, với cơ cấu tổ chức như hiện nay đang thực hiện là có hiệu quả, phù hợp với tinh thần của Hiến pháp năm 2013 là nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp. Bên cạnh đó, việc quy định số lượng Phó Trưởng ban chuyên trách của HĐND vẫn đảm bảo không tăng biên chế. Việc quy định thành lập Ban dân tộc của HĐND, Ban dân tộc của UBND đề nghị nên quy định rõ trong luật các tiêu chí, tiêu chuẩn, điều kiện; Đề nghị cân nhắc xem xét việc quy định Chánh Văn phòng HĐND trong cơ cấu thường trực HĐND, đảm bảo phù hợp để khi thực hiện sáp nhập ba Văn phòng. Ngoai ra, các ý kiến tham gia về một số từ, ngữ, bố cục của dự thảo Luật

Tham gia ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Các ý kiến đồng tình với sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung Luật cho phù hợp, đồng bộ với các quy định mới của Đảng. Luật sửa đổi, bổ sung 17 điều của Luật Cán bộ, công chức và 7 điều của Luật Viên chức Các ý kiến đề nghị nên bổ sung hình thức kỷ luật giáng chức, thời hạn thi tuyển, thi nâng ngạch công chức, viên chức; việc chuyển từ công chức sang viên chức….

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung - Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội thay mặt tổ đại biểu đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri để tiếp tục có ý kiến tham gia vào dự thảo Luật tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.  

Hồ Nam

 

 


Tin liên quan
Bế mạc cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2019”
Điện Biên kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và đón nhận huân chương lao động hạng nhất
Gặp mặt truyền thống cựu chiến binh E176 tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo
Chương trình nghệ thuật đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ A1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mường Ảng
Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tại huyện Tuần Giáo
Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018