Tin tức & sự kiện  

Chương trình nghệ thuật đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Cập nhật ngày 06/05/2019 22:21:46 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Tối ngày 5/5 tại Quảng trường 7-5 thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình” chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.


Tham dự chương trình có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện một số Bộ, ban ngành trung ương. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên đã từng tham gia trận đánh 56 ngày đêm tại Điện Biên Phủ…

Chương trình nghệ thuật “Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình” gồm ba nội dung: "Điểm hẹn tháng 5", "Điểm hẹn lịch sử" và "Điểm hẹn hòa bình" giúp khán giả nhìn lại những dấu mốc của 65 năm trước tại Điện Biên Phủ, thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích. Chương trình để lại nhiều cung bậc cảm xúc, ấn tượng trong lòng người xem nhất là nhân dân tỉnh Điện Biên, đặc biệt là chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Lần đầu tiên, chương trình tạo ra một điểm hẹn lịch sử, để các nhân chứng Việt Nam và Pháp cùng hẹn gặp tại Điện Biên, tìm lại nhau qua ký ức, kết nối với nhau bằng những trải nghiệm của hiện tại. Những câu chuyện trong chương trình còn có sự đồng hành của thế hệ trẻ, những người chưa từng đi qua cuộc chiến. Thông qua cuộc hẹn “Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình”, dòng lịch sử được truyền từ thế hệ này sang thế hệ sau bằng tình yêu và sự thấu hiểu về những giá trị của dân tộc và hòa bình.

Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ A1
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mường Ảng
Ban Văn hóa - Xã hội giám sát tại huyện Tuần Giáo
Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018
Lấy ý kiến xây dựng dự thảo Nghị quyết phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh
Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát, nắm tình hình việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Nậm Pồ
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Tủa Chùa về công tác giáo dục mầm non
Cấp ủy, chính quyền địa phương cần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản trong khu vực sụt lún, trượt lở
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát một số trường mầm non trên địa bàn huyện Tủa Chùa