Tin tức & sự kiện  

Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát, nắm tình hình việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Nậm Pồ

Cập nhật ngày 25/04/2019 14:11:27 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 23/4/2019, Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Vừ Thị Liên, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, nắm tình hình việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ.


Trước kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIV, cử tri xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ kiến nghị: Khi thi công tuyến đường Km 45- Nà Hỳ, nhà thầu đã làm hỏng đường nước sinh hoạt của bản Huổi Sang và bản Sín Chải 1, Sín Chải 2 Xã Nà Hỳ đã kiến nghị nhiều lần, đã gần 2 năm nay nhưng nhà thầu vẫn chưa chuyển tiền trả cho dân để sửa chữa công trình trên. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án các công trình giao thông trọng điểm tỉnh xem xét, giải quyết dứt điểm. Ý kiến kiến nghị của cử tri đã được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp chuyển UBND tỉnh, yêu cầu Ban quản lý các công trình giao thông tỉnh xem xét, giải quyết.

Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát thực địa đường ống dẫn nước sinh hoạt của nhân dân các bản Huổi Sang, Sín Chải 1, Sín Chải 2 xã Nà Hỳ dọc theo tuyến đường Km 45- Nà Hỳ; làm việc với đại diện chính quyền xã Nà Hỳ và gặp gỡ trực tiếp người dân các bản. Qua khảo sát cho thấy: ý kiến kiến nghị nêu trên của cử tri xã Nà Hỳ đã được tổng hợp tại Hội nghị Tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã, đại biểu HĐND huyện từ 2 năm trước, song do việc đề nghị không đúng thẩm quyền nên không được giải quyết dứt điểm. Tính đến thời điểm khảo sát, Trưởng bản Huổi Sang xã Nà Hỳ đã nhận được 58 triệu đồng tiền bồi thường từ Ban Quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh và đã chi trả theo thực tế ngày công lao động của người dân khi tham gia tu sửa đường ống dẫn nước sinh hoạt, mua ống dẫn nước; đối với bản Sín Chải 1, Sín Chải 2 đại diện cấp ủy, chính quyền xã Nà Hỳ đã chuyển Trưởng bản tạm ứng 50 triệu đồng để chi trả tiền mua vật liệu và tiền công lao động cho người dân, còn lại UBND xã Nà Hỳ đang hoàn thiện hồ sơ, chứng từ gửi nhà thầu thi công tuyến đường thanh toán hết số tiền còn lại để chi trả cho nhân dân.

Đồng chí Vừ Thị Liên ghi nhận sự linh hoạt của cấp ủy, chính quyền xã Nà Hỳ huyện Nậm Pồ trong việc xử lý những ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri, đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nà Hỳ sớm hoàn thiện hồ sơ, chứng từ để thanh toán cho nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo vệ các công trình công cộng đã được đầu tư, xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân./.

Nguyễn Dung

 

 


Tin liên quan
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Tủa Chùa về công tác giáo dục mầm non
Cấp ủy, chính quyền địa phương cần đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản trong khu vực sụt lún, trượt lở
Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát một số trường mầm non trên địa bàn huyện Tủa Chùa
Đoàn ĐBQH tỉnh khảo sát việc thi hành Pháp lệnh Thư viện
Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Điên Biên
Bồi dưỡng kỹ năng xây dựng chính sách và giám sát trong lĩnh vực giáo dục
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa tham gia buổi làm việc kiểm tra công tác Đại hội Mặt trận tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2019 - 2024
Khai mạc Hội nghị Thường trực HĐND 14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Mường Nhé
Các Ban HĐND, Văn phòng HĐND 14 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc trao đổi kinh nghiệm hoạt động giám sát, tham mưu hoạt động giám sát