Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuần Giáo và Mường Ảng

Cập nhật ngày 28/06/2018 10:55:16 AM - Lượt xem: 218

CTTĐT - Trong hai ngày, từ ngày 26 - 27 tháng 6 năm 2018, Đại biểu Mùa A Vảng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách; đại biểu Lò Thị Luyến, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và đại biểu Quàng Thị Vân, Bác sỹ Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV tại xã Mường Thín, Nà Sáy của huyện Tuần Giáo; xã Ảng Cang, Mường Lạn của huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.


Đại biểu Mùa A Vảng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

tại xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội. Trong đó, đại biểu Quốc hội đã báo cáo sâu hơn về 02 Dự án Luật (Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật an ninh mạng) mà trong thời gian vừa qua được dư luận nhân dân, cử tri cả nước quan tâm, nhằm cung cấp thêm những thông tin đầy đủ hơn về những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; sự cần thiết phải ban hành và nội dung cơ bản của hai dự án Luật này.

Cử tri xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Cử tri bày tỏ vui mừng, đánh giá cao những kết quả của kỳ họp của Quốc hội cũng như hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ năm. Quốc hội đã quyết định nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao; các phiên họp chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, sôi nổi và xây dựng; việc tổ chức chất vấn có những đổi mới so với trước. Cử tri 34 lượt với 65 ý kiến, kiến nghị, tập trung các nhóm vấn đề: Nhóm thực hiện chính sách về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, người có công, trẻ em, cán bộ công chức, chi trả dịch vụ môi trường rừng và các chính sách hỗ trợ đất sản xuất, giống cây trồng vật nuôi, máy móc. Nhóm về lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ bản đầu tư cơ sở hạ tầng về đường, trường lớp học, hệ thống thủy lợi, nước sinh hoạt. Nhóm  về phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, bảo vệ phát triển rừng. Nhóm về quốc phòng an  ninh, thi hành pháp luật, địa giới hành chính…Tại hội nghị ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân của hai huyện Tuần Giáo và Mường Ảng tiếp thu, trả lời.

Các vị đại biểu Quốc hội trân trọng cảm ơn cử tri đã đến tham dự và có nhiều ý kiến thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thăn; đồng thời đã trao đổi, làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh và ghi nhận các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của Trung ương, để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Hồ Nam

 

 


Tin liên quan
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thành phố Điện Biên Phủ
Phó chủ nhiệm ủy ban pháp luật của Quốc hội tiếp xúc cử tri tại tỉnh Điên Biên
Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Thị Dung TXCT tại xã Mường Pồn
Đại biểu Quốc hội Mùa A Vảng tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông
Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang tỉnh
ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại Sở Giáo dục và Đào tạo
Cử tri kiến nghị cải tạo, nâng cấp cửa khẩu Quốc tế Tây Trang
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuần Giáo
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Văn Sơn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV
Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên Đông và huyện Điện Biên