Tin tức & sự kiện  

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018

Cập nhật ngày 25/01/2018 15:51:49 PM - Lượt xem: 255

CTTĐT - Chiều ngày 24/01, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thị xã, thành phố.


Đồng chí Lò Văn Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn khẳng định: Năm 2017, Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai kế hoạch nhiệm vụ trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, thiên tai lũ lụt xảy ra liên tiếp gây thiệt hại lớn đến kết cấu hạ tầng, sản xuất và đời sống của nhân dân. Tuy vậy, Ngành Nông nghiệp và PTNT luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và PTNT kịp thời thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất; nguồn lực từ các chương trình, dự án, chính sách như Chương trình 135, 30a, nông thôn mới, chính sách Bảo vệ và phát triển đất trồng lúa; Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững; Chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh... góp phần hỗ trợ nông dân trong sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn; một số chương trình trọng tâm tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới bước đầu phát huy hiệu quả. Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt cả năm 80.757,3 ha, đạt 101,1% kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực 257.970,8 tấn, tăng 1,59% so với cùng kỳ năm trước và đạt 101,26% kế hoạch. Tổng đàn gia súc năm 2017 ước đạt 580.056 con, đạt 99,5% kế hoạch. Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 2.226,1 ha, tăng 2,57% CCNT, đạt 102,8% kế hoạch. Tổng sản lượng thủy sản đạt 2.798 tấn, tăng 10,74% CKNT, đạt 106,7% kế hoạch. Tổng diện tích rừng đã trồng và chăm sóc 2.087,7 ha, đạt 140,8% CKNT và đạt 91,1% kế hoạch. Năm 2017, toàn tỉnh có 7 xã đạt và cơ bản đạt các tiêu chí về nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt và cơ bản đạt các tiêu chí về nông thôn mới lên 15 xã, trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% kế hoạch...

Năm 2018, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề ra 03 nhóm mục tiêu và xác định 07 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới: rà soát tất cả các chính sách có liên quan đến phát triển nông, lâm nghiệp để kịp thời tham mưu, kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung; tiếp tục tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo Đề án đã phê duyệt và kế thừa kết quả đã đạt được trong năm 2017; khẩn trương xây dựng hoàn thành Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp của tỉnh đến năm 2020 theo hướng dẫn của Trung ương và phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai bố trí sắp xếp dân cư theo theo Quyết định số 1776/QĐ-TTg và Đề án 79; triển khai các nội dung hỗ trợ sản xuất thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo; Tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới trên cơ sở lồng ghép, phát huy tối đa nguồn lực của địa phương và của các chương trình dự án khác thực hiện trên địa bàn..../.

Nguyễn Dung

 


Tin liên quan
Chuẩn bị các điều kiện, tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công các ngày lễ kỷ niệm của tỉnh
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phát thanh - Truyền hình năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Điện Biên tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018
Cục thuế tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Điện Biên
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai công tác Lao động - Người có công và Xã hội năm 2018
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác năm 2018
Công an tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức AFAP giới thiệu cuốn “cẩm nang giám sát đầu tư của cộng đồng”
Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tổng kết công tác Mặt trận năm 2017