Hoạt động giám sát  

HĐND tỉnh giám sát tại Công ty Thủy nông Điện Biên

Cập nhật ngày 09/11/2016 23:37:55 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Tiếp tục thực hiện Chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, sáng ngày 3 tháng 11 năm 2016, Đoàn giám sát HĐND tỉnh, do đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát tình hình thực hiện đầu tư và hiệu quả sau đầu tư các công trình thủy lợi từ năm 2011 đến 2015 tại Công ty TNHH Quản lý thủy nông Điện Biên.


Công ty TNHH quản lý thủy nông Điện Biên từ năm 2011 đến năm 2015 được giao đầu tư xây dựng mới và sửa chữa, nâng cấp 8 công trình, dự án thủy lợi trên địa bàn huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ, tổng vốn đầu tư gần 23,6 tỷ đồng. Đồng thời Công ty quản lý 31 công trình do tỉnh phân cấp, phục vụ nước tưới cho trên 13 nghìn 400 ha.

 Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại Công ty TNHH Quản lý thủy nông Điện Biên.

Tuy nhiên, một số công trình công ty nhận bàn giao và quản lý hiệu quả khai thác không cao do lưu lượng nước và diện tích sản xuất thực tế thấp hơn so với thiết kế, nước tưới đối với ruộng mới khai hoang tốn gấp nhiều lần ruộng bình thường; đầu tư không đồng bộ.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế công trình Đại thủy nông Nậm Rốm, thành phố ĐIện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc, Công ty kiến nghị Đoàn giám sát bố trí vốn phòng chống mưa, lũ vốn phòng chống hạn hán hàng năm và sửa chữa công trình hư hỏng do thiên tai; sớm đầu tư kinh phí cho các dự án đang triển khai như: Hồ chứa nước Ẳng Cang, Nậm Khẩu Hu, Bản Ban, Sái Lương...; đối với các công trình đầu tư mới cần rà soát và khái toán sát thực tế để bố trí vốn phù hợp đối với từng dự án..... Đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến kiến nghị của công ty, đồng  thời ghi nhận những kết quả đạt được của công ty trong điều kiện có những khó khăn khi vừa sát nhập và kiện toàn bộ máy và đề nghị: để các công trình thủy lợi hoạt động tốt, ổn định và nâng diện tích nước tưới thì trong thời gian tới công ty cần tích cực, chủ động trong quản lý, bảo vệ và khai thác các công trình được giao; đề xuất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu cho tỉnh đầu tư sửa chữa, nâng cấp đối với các công trình qua thời gian dài sử dụng đến nay đã xuống cấp.

Vũ Đức Cường

 


Tin liên quan
Quyết định thành lập đoàn giám sát kết quả thực hiện sử dụng đất công ích trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Kế hoạch giám sát kết quả thực hiện việc sử dụng đất công ích trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Kế hoạch giám sát Tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển cao su đại điền trên địa bàn tỉnh từ năm 2012 - 2015
Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về chương trình giảm nghèo nhanh bền vững tỉnh Điện Biên từ năm 2012 - 2014
Có nhiều chuyển biến trong 3 năm thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh
Giám sát tại huyện Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế
VPUB – Ngày làm việc thứ hai của HĐND tỉnh khóa XIII, kỳ họp thứ 10 (chuyên đề) thông qua 7 dự thảo Nghị quyết
VPUB – Chiều ngày 31/3, HĐND tỉnh tập trung thảo luận, cho ý kiến các Tờ trình, đề án