Hoạt động giám sát  

VPUB – Chiều ngày 31/3, HĐND tỉnh tập trung thảo luận, cho ý kiến các Tờ trình, đề án

Cập nhật ngày 20/05/2014 09:37:02 AM - Lượt xem: 194

Tiếp tục chương trình làm việc ngày thứ nhất, Chuyên đề kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa XIII, chiều ngày 31/3 các đại biểu chia tổ thảo luận.


Tham gia ý kiến tại phiên thảo luận tổ, phần lớn đại biểu đều bày tỏ sự thống nhất cao với mục tiêu và nội dung các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết tại kỳ họp. Đặc biệt là trong việc nâng cao mức hỗ trợ cho bệnh nhân phong khu điều trị K10, Nậm Zin; mức hỗ trợ, bồi dưỡng cho các tổ chức, cá nhân tham gia ngăn chặn chặt phá rừng trái pháp luật và phòng cháy chữa cháy rừng; việc đổi tên tuyến đường 7/5 thành đường Võ Nguyên Giáp; Đề án, điều chỉnh bổ sung Quy hoạch phát triển ngành Y tế giai đoạng 2014 – 2020 và tầm nhìn đến 2030. Tờ trình về ban hành quy định chi tiết định mức phân bổ, mức hỗ trợ thực hiện chính sách bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo Nghị định số 42/2012/NĐ-CP ngày 11/5/2012 của Chính phủ...
 
Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng, mức chi hỗ trợ trong một số tờ trình và dự thảo nghị quyết chưa phù hợp với thực tế tại chính quyền sở tại, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa. 
tổ 4 tập trung thảo luận các Tờ trình. Ảnh: Đặng Phương
Để đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu Đề án điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển ngành Y tế tỉnh Điện Biên giai đoạn 2014 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra, đại biểu tổ đại biểu thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng và tổ đại biểu huyện Tuần Giáo, thị xã Mường Lay cho rằng: Cần đánh giá thêm như: Giao thông đi lại khó khăn, đầu tư cơ sở vật chất ngành Y tế chưa đồng bộ. Xem xét lại các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra đến năm 2020, đồng thời xem xét, bổ sung thêm nội dung chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Làm rõ tỷ suất chết của trẻ dưới 1 tuối và dưới 5 tuối trong quy hoạch ngành Y tế khác so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra; tỷ lệ xã có bác sĩ trong chỉ tiêu...
 
Đối với mức chi bồi dưỡng, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân được huy động để ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng trái pháp luật và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Điện Biên, nhiều đại biểu cho rằng chưa thật sự thu hút và tạo động lực được cho người tham gia bảo vệ rừng. Mức hỗ trợ tối thiểu được các đại biểu đề nghị là từ 50.000 đồng trở lên cho tất cả các mức chi. Ngoài ra cần có cán bộ chuyên tổng hợp thông tin liên quan đến bảo vệ rừng. Đối với các địa bàn không để xảy ra cháy rừng hàng năm nên có chế độ thưởng, trích từ nguồn ngân sách trên để khuyến khích, động viên và nâng cao ý thức bảo vệ rừng của từng cá nhân, xã, bản.
 
Nhằm đảm bảo hợp lý cho việc đổi tên đường 7/5 thành đường Võ Nguyên Giáp, một số đại biểu đề nghị điều chỉnh một số chi tiết trong lý trình và chuẩn bị công tác chỉnh trang đô thị cho xứng tầm khi con đường mang tên Đại tướng. Ngày mai (1/4), các đại biểu tiếp tục làm việc tại hội trường./.
 
Tin, ảnh: Tuyết Anh – Trung tâm Tin học VPUBND tỉnh

 

 


Tin liên quan