Tin tức & sự kiện  

Lũ ống bất ngờ đêm 29/8 gây ảnh hưởng nặng nề tại xã Thanh Luông

Cập nhật ngày 31/08/2015 09:14:16 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Tối 29/8, trên địa bàn xã Thanh Luông, huyện Điện Biên xảy ra lũ ống bất ngờ, gây ngập lụt, cuốn trôi cầu tạm Đoàn Kết, làm hư hỏng nặng cầu Bản Ló, sạt lở đường giao thông từ hồ Pe Luông – Đồn Biên phòng Thanh Luông… khiến một người bị thương và hàng chục nhà cửa, rau màu, ao cá của bà con bị ảnh hưởng nặng nề. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa lớn kéo dài trong những ngày vừa qua khiến lũ ống đầu nguồn suối Huổi Pe đổ về bất ngờ.


Có mặt tại đội 3A, xã Thanh Luông (đội bị ảnh hưởng nhiều nhất) vào sáng nay (30/8), chúng tôi được chứng kiến sự bàng hoàng, lo lắng của những người dân ở nơi đây, vì hàng chục năm sinh sống trên địa bàn xã, họ chưa bao giờ bị trận lũ nào như thế này.

Trong căn nhà của gia đình chị Đinh Thị Phượng, hiện giờ vẫn còn rất nhiều bùn, nước đọng lại. Chị Phượng cho biết: Khoảng 23 giờ 30 phút đêm qua, khi cả gia đình đang ngủ thì nước lũ bất ngờ tràn vào nhà. Mực nước ngập nhanh chóng tới gần 1m khiến tất cả đổ đạc trong nhà ngập chìm trong nước. Cả gia đình đã thức trắng đêm để sơ tán tài sản, vật nuôi tới nơi an toàn.

Vào sáng nay, gia đình ông Đoàn Văn Tuynh, đội 3A đã mua một loạt hàng rào thép để quây xung quanh ao cá diện tích 500m2, vì trận lụt đêm qua đã phá vỡ bức tường bảo vệ ao của gia đình và cuốn đi hơn 5 tạ cá đang nuôi trong ao. Ao cá này nhiều năm là thu nhập chính của gia đình ông Tuynh, thế nhưng giờ đây gia đình ông chỉ vớt lại được hơn 5kg cá.

Cũng như gia đình ông Tuynh, hàng chục ao cá lớn, nhỏ của các hộ dân tại đội 3A, đội 4, đội 5, đội 6 cũng bị nước lũ tràn vào, gây thiệt hại ước tính vài chục triệu đồng/ao.

Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã kịp thời xuống địa bàn giúp người dân di dời tài sản

Trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên và xã Thanh Luông đã tiến hành kiểm tra, tính toán tổng thiệt hại và có biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra. Ước tính tổng thiệt hại trên địa bàn xã Thanh Luông trên 2 tỷ đồng.

Do thời tiết vẫn diễn biến phức tạp và có mưa lớn, vì vậy lãnh đạo huyện Điện Biên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền xã tiếp tục nắm bắt tình hình mưa lũ, nhắc nhở người dân cần cảnh giác và sẵn sàng ứng phó kịp thời khi mưa lũ bất ngờ xảy ra. Đồng thời, Ban Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn huyện khẩn trương huy động các lực lượng sửa chữa các cầu tạm để người dân đi lại.

Nguồn: Baodienbienphuonline

 

 


Tin liên quan
Phát động Giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam
Việc sắp xếp, đổi mới nông, lâm trường quốc doanh đang triển khai chậm, hiệu quả chưa cao
Cuối năm nay, thủy điện Lai Châu bắt đầu phát điện
Bế mạc Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Điện Biên Đông khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp
Đại hội Đảng bộ Dân chính Đảng tỉnh lần thứ VIII
Khai mạc Hội nghị Đại biểu Quốc hội chuyên trách thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 10
Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020
Đại hội Đảng bộ thị xã Mường Lay lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020
Bộ Quốc phòng hỗ trợ Điện Biên 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ