Tin tức & sự kiện  

Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc đổi mới các đơn vị sự nghiệp tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Tài nguyên và Môi trường

Cập nhật ngày 27/02/2024 19:06:19 PM - Lượt xem: 248

Ngày 27/02, tiếp tục thực hiện chương trình giám sát, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.


Đoàn giám sát làm việc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến thời điểm 31/12/2023, số lượng đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn là 09 đơn vị, giảm 05 đơn vị so với năm 2015; tổ chức bên trong đơn vị sự nghiệp còn 23 đầu mối, giảm 35 đầu mối so với năm 2015; số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập là 211 người, giảm 109 người.

Tại buổi giám sát, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo với Đoàn giám sát về khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập đó là việc chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên sang đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên gặp nhiều khó khăn do nguồn thu của các đơn vị còn thấp, thu không ổn định và biến động theo đơn giá hàng năm. Trung tâm dịch vụ nông nghiệp cấp huyện được uỷ quyền kiểm soát giết mổ động vật nhưng kiểm dịch viên không được cấp trang phục theo quy định tại Thông tư số 11/2016/TT-BNNPTNT. Mô hình tổ chức của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng rất bất cập, hiện tại không rõ Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng trực thuộc cơ quan nào? Quỹ không được giao biên chế. Việc đánh giá, thi đua, khen thưởng đối với người lao động của Quỹ rất vướng mắc.

Đoàn giám sát làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Tại Sở Tài nguyên và Môi trường, tính đến hết ngày 31/12/2023, Sở có 04 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, giảm 01 đầu mối; thành lập 10 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai của Sở Tài nguyên và môi trường đảm bảo theo quy định của Thông tư liên tịch số 15/2015/TTLT-BTNMTBNV-BTC; số người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập là 66 biên chế, giảm 03 biên chế so với năm 2015.

Tại buổi làm việc Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị Đoàn giám sát đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn, nội dung, quy trình cung cấp dịch vụ, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ sự nghiệp công ngành tài nguyên môi trường sử dụng ngân sách nhà nước. Phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan ban hành khung giá và giá các loại hình dịch vụ để áp dụng cho các đối tượng thụ hưởng dịch vụ sử dụng ngân sách nhà nước. Sớm nghiên cứu xây dựng và ban hành thông tư quy định cụ thể nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức ngành tài nguyên môi trường theo Nghị định 85/2023/NĐ-CP  của Chính phủ.

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Sở Tài nguyên và Môi trường để nghiên cứu, đưa vào báo cáo giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh gửi Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội./.

Tin, ảnh: Mai Hồng

 

 


Tin liên quan
Giảm 17,8% đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 02/2024
Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn
Đoàn ĐBQH tỉnh: Giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023” tại huyện Tuần Giáo
Huyện Nậm Pồ: Khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc lần thứ II
Huyện Điện Biên Đông tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ”
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại huyện Điện Biên
Thành phố Điện Biên Phủ: phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thăm và làm việc tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên
Thường trực HĐND tỉnh thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND tỉnh qua các thời kỳ