Tin tức & sự kiện  

Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên huy động hơn 5 tỷ đồng tặng quà tết cho người nghèo

Cập nhật ngày 05/02/2024 08:11:42 AM - Lượt xem: 256

Chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp xuân về là hoạt động được các cấp, các ngành, trong đó có Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên luôn chú trọng nhằm hỗ trợ vật chất, tinh thần, động viên bà con vượt qua khó khăn, bảo đảm tất cả người dân đều có tết và đón tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.


ĐBQH Tạ Thị Yên tặng quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Điện Biên Phủ

Nhân dịp Tết Nguyên đán giáp Thìn năm 2024, Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên đã kết nối, kêu gọi các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp và các mạnh thường quân hỗ trợ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 5 tỷ đồng để trao tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Điện Biên đã trao tặng 3.800 suất quà với tổng trị giá 2.560 triệu đồng; Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup trao tặng 2.500 suất quà với tổng trị giá 1.500 triệu đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam trao tặng 1.800 suất quà với tổng trị giá 900 triệu đồng; Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 1.000 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng; Trung tâm từ thiện xã hội chùa Hồi Long trao tặng 300 suất quà với tổng trị giá 60 triệu đồng; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng 100 suất quà tết cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Thượng toạ Thích Đức Thiện tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Điện Biên Đông

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân, trong đó đã có nhiều chính sách đặc thù nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng như xoá đói, giảm nghèo, góp phần cải thiện đời sống của bà con nhân dân. Tuy nhiên, Điện Biên là tỉnh vùng cao, biên giới, nơi có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, đời sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo gần 30%. Trước thực trạng đó, Đoàn ĐBQH tỉnh rất trân trọng, cảm ơn sự quan tâm, chung tay hỗ trợ của các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong việc chăm lo tết cho người nghèo.

ĐBQH Lò Thị Luyến tặng quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng

Sang năm 2024, nền kinh tế dự báo sẽ có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, song khó khăn và thách thức sẽ nhiều hơn thời cơ, thuận lợi. Đoàn ĐBQH tỉnh mong rằng, các cấp, các ngành và bà con Nhân dân tỉnh Điện Biên sẽ nỗ lực cố gắng đoàn kết, đồng lòng vượt qua những khó khăn, vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu giảm nghèo. Mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong việc chăm lo cho đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp năm mới, các vị ĐBQH tỉnh Điện Biên cũng gửi lời chúc toàn thể bà con Nhân dân tỉnh Điện Biên đón Tết Giáp thìn năm 2024 tràn ngập tình yêu thương, chúc bà con bước sang năm mới với nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.

Tin, ảnh: Mai Hồng

 

 


Tin liên quan
Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Thăm, chúc tết các đồng chí nguyên đại biểu Quốc hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 01/2024
Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên thăm, chúc Tết một số đơn vị, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Mường Lay
Một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình giải ngân nguồn vốn hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù tại cơ sở
Trao tặng quà tết cho hộ nghèo tại huyện Mường Nhé và huyện Nậm Pồ
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa thăm, chúc tết gia đình chính sách và các đơn vị trực Tết trên địa bàn huyện Mường Ảng
Tăng cường giải ngân nguồn vốn sự nghiệp thực hiện Tiểu dự án 1 của Dự án 9 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Đoàn ĐBQH trao tặng quà Tết tại huyện Mường Chà và thị xã Mường Lay