Hoạt động của văn phòng  

Văn phòng HĐND tỉnh: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

Cập nhật ngày 29/06/2020 17:00:20 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 26/6, Văn phòng HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo, công chức, người lao động Văn phòng HĐND tỉnh. Các đồng chí: Lê Hoài Nam, Bí thư Đảng bộ, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Lâm, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.


Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 đã khẳng định: Văn phòng HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ công tác đề ra; cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng đoàn kết, có ý thức tự giác và ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, tích cực đổi mới, cải tiến phương pháp lề lối làm việc. Tham mưu hiệu quả cho Thường trực HĐND tỉnh công tác chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND tỉnh trong công tác chuẩn bị kỳ họp, giám sát và các công tác khác; chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới trong công tác tham mưu, giúp việc phục vụ các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của trung ương và của tỉnh; hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; công tác phối hợp giữa Văn phòng với các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố được duy trì thường xuyên và chặt chẽ. Đội ngũ cán bộ, công chức từng bước trưởng thành, các tổ chức chính trị, đoàn thể hoạt động có nề nếp. Cơ sở vật chất trang thiết bị Văn phòng tiếp tục được trang bị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Cụ thể như: 

Tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND tỉnh tổ chức thành công kỳ họp thứ 13 (bất thường) HĐND tỉnh, ban hành 09 Nghị quyết đảm bảo theo quy định của luật; tham mưu chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tổ chức kỳ họp thứ 14, kỳ họp thường lệ giữa năm 2020. Tham mưu, giúp việc, phục vụ Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám chuyên đề “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, giai đoạn 2016 - 2020”;  các Ban HĐND tỉnh giám sát 03 chuyên đề, qua đó kiến nghị đề xuất gần 50 nội dung với Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương, UBND tỉnh, các địa phương và các cơ quan chuyên môn; Tổ chức Phiên giải trình về 02 nội dung đối với Thủ trưởng 08 Sở, ngành, đơn vị liên quan; tham mưu cho Thường trực giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến sau kỳ 12 HĐND tỉnh; việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, chất vấn, giải trình của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng, thời gian theo kế hoạch… 

Công tác tham mưu, phục vụ tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn khiếu nại tố cáo của công dân được thực hiện theo quy định: Tham mưu phục vụ các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 tại 24 điểm trên địa bàn 10/10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; Tổ chức tiếp 09 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; công tác thông tin tuyên truyền được duy trì ổn định, trong 6 tháng đầu năm Cổng Thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đăng tải trên 170 tin bài, xuất bản ấn phẩm thông tin đảm bảo nội dung chất lượng, số lượng theo kế hoạch.

Công tác Tổ chức cán bộ, Hành chính - Quản trị, Văn thư lưu trữ… được thực hiện đảm bảo; Văn phòng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện cần thiết phục vụ tốt các nhiệm vụ công tác của HĐND và các cơ quan của HĐND tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao kết quả Văn phòng HĐND tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời thảo luận, phân tích, làm rõ một số tồn tại hạn chế và nguyên nhân; từ đó thống nhất xác định các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2020.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chánh Văn phòng HĐND tỉnh cảm ơn ý kiến phát biểu, chỉ đạo, tham gia của các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh; đồng thời đánh giá, ghi nhận tinh thần trách nhiệm, cố gắng trong công tác của công chức, người lao động Văn phòng trong 6 tháng đầu năm. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí yêu cầu công chức, người lao động của Văn phòng tiếp tục nâng cao tính chủ động, chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu; thường xuyên rà soát, cập nhận văn bản chính sách mới, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác; thực hiện nghiêm quy chế làm việc và nội quy cơ quan, phối hợp chặt chẽ, đoàn kết thống nhất hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Tiin, ảnh: Lê Hùng

 


Tin liên quan
Văn phòng HĐND tỉnh trao tặng bò giống sinh sản cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lói
Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
Đảng bộ Văn phòng HĐND tỉnh Điện Biên: Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp
Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025
Nhiệm kỳ 2020 – 2022: Chi bộ tổng hợp 1 tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao
Đại hội Chi bộ Tổng hợp 2: Biểu quyết thông qua 6 chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 – 2022
Hướng dẫn tải và sử dụng ứng dụng NCOVI khai báo sức khỏe toàn dân
Chi bộ Hành chính - Tổ chức - Quản trị Đại hội lần thứ VII
Công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND tỉnh Toạ đàm kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
Khai mạc Hội Báo xuân Canh Tý 2020