Tin tức & sự kiện  

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự Chương trình Gặp mặt 65 năm thành lập Hội LHPN tỉnh Điện Biên

Cập nhật ngày 02/03/2018 17:22:38 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Sáng ngày 01/3/2018, Hội LHPN tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Gặp mặt truyền thống 65 năm thành lập Hội LHPN tỉnh Điện Biên (01/3/1953 - 01/3/2018); biểu dương thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các nhiệm kỳ; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của Hội LHPN tỉnh Điện Biên. Với sự nỗ lực vượt khó, bằng trí tuệ, bản lĩnh, mồ hôi công sức và cả những hy sinh xương máu của các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc tỉnh Điện Biên, tổ chức Hội LHPN đã không ngừng lớn mạnh, từ khi mới thành lập chỉ có 5 cơ sở Hội với 86 hội viên, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã trải qua 11 kỳ Đại hội, toàn tỉnh có 130 cơ sở Hội và 94.389 hội viên. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của BCH và của 07 đồng chí Chủ tịch Hội LHPN qua các thời kỳ, hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Vai trò, vị trí của Phụ nữ Điện Biên ngày càng được nâng cao. Phụ nữ tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng rõ nét, được quần chúng nhân dân và cấp ủy Đảng ghi nhận. Có nhiều tấm gương điển hình như các chị: Lò Mai Trinh - Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Điện Biên; Giàng Thị Hoa - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Thị Phương - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh; Lưu Kim Dung - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Giàng Thị Mảy - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa... Các chị là những tấm gương sáng trong muôn vàn tấm gương phụ nữ tiêu biểu của tỉnh Điện Biên. Với sự nỗ lực phấn đấu trong chặng đường lịch sử 65 năm, Hội LHPN tỉnh Điện Biên vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương và nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, khen ngợi sự nỗ lực phấn đấu, những kết quả, thành tích đặc biệt xuất sắc mà Hội LHPN tỉnh đã giành được trong suốt chặng đường 65 năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục phát huy truyền thống, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, đạo đức lối sống. Đặc biệt kiên trì, sáng tạo và thực chất trong việc tổ chức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Hội cả về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, có phương pháp vận động phụ nữ. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ qua hoạt động thực tiễn. Thường xuyên đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ của Hội; phát huy vai trò của Hội trong tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững…

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Tin, ảnh: Nguyễn Dung

 


Tin liên quan
Lễ ra quân huấn luyện lực lượng vũ trang tỉnh năm 2018
Đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh dự Lễ Khai xuân sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2018
HĐND xã Phu Luông, huyện Điện Biên thông qua 14 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2018
Khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất năm 2018
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự Tọa đàm Kỷ niệm 55 ngày thành lập Trường Chính trị tỉnh Điện Biên
Giao lưu nghệ thuật “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại Điện Biên
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018
Chuẩn bị các điều kiện, tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công các ngày lễ kỷ niệm của tỉnh
Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phát thanh - Truyền hình năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018