Hoạt động giám sát  

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

Cập nhật ngày 06/11/2017 11:27:19 AM - Lượt xem: 156

CTTĐT - Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 03/11, tại trụ sở Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan về việc thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ, những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015-2016 và năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.


Báo cáo với đoàn giám sát, đồng chí Lê Thành Đô - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Trong 2 năm từ 2015-2016, nhiều chỉ số đánh giá có liên quan đến môi trường cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh đã được cải thiện và giữ vững qua các năm. Kết quả chỉ số PCI năm 2015 tăng 10 bậc và năm 2016 vẫn giữ vững kết quả như năm 2015 và nằm trong nhóm đứng đầu của các tỉnh miền núi phía Bắc. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tăng 13 bậc; Chỉ số cải cách hành chính tăng 22 bậc. Tuy nhiên trong 3 năm qua, việc thực hiện Nghị quyết số 19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn 1 số tồn tại như: 1 số Sở, ngành, đơn vị, địa phương chưa thực sự tích cực triển khai thực hiện, bám sát mục tiêu, cách thức cải thiện môi trường kinh doanh, một số chỉ tiêu, tiêu chí, giải pháp chưa được vận dụng hợp lý để triển khai cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương…. Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cũng kiến nghị với HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường, phối hợp với UBND tỉnh trong hoạt động giám sát, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính Phủ về cải thiện môi trường kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả mà UBND tỉnh, các Sở, ngành, đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị: Trong thời gian tới UBND tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính không còn phù hợp, bất cập cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư tại các ngành, các cấp và tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức về môi trường đầu tư kinh doanh để nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia./.

Quốc Văn

 

 


Tin liên quan
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát chuyên đề tại một số sở, ngành trên địa bàn tỉnh
HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Điện Biên Phủ
HĐND tỉnh giám sát tại huyện Điện Biên
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Hội Nông dân tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh giám sát nội dung Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh
HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Cơ bản người sử dụng đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát tại huyện Điện Biên
Nhiều giải pháp được huyện Nậm Pồ đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng đất nông nghiệp