Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi tiếp xúc cử tri xã Núa Ngam, huyện Điện Biên

Cập nhật ngày 24/06/2017 00:14:12 AM - Lượt xem: 198

CTTĐT - Ngày 23/6, đồng chí Lê Trọng Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Điện Biên đã tiếp xúc cử tri tại xã Núa Ngam huyện Điện Biên.


Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Núa Ngam huyện Điện Biên.

Sau khi nghe các đại biểu thông báo dự kiến nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, khóa XIV; cử tri xã Núa Ngam đã có 18 lượt ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Hiện nay đất của Công ty Hoàng Lâm đang bỏ hoang gây lãng phí đề nghị xem xét giao lại cho nhân dân sản xuất. Đề nghị các cơ quan chuyên môn xem xét, kiểm tra việc xây dựng thủy điện tại xã Núa Ngam đã ảnh hưởng tới diện tích 20 ha đất trồng lúa của nhân dân dưới thượng nguồn. Cử tri bản Tin Nán đề nghị đầu tư điện lưới để phục vụ sinh hoạt và sản xuất, trạm biến áp bản Pá Hẹ hiện nay đã quá tải cử tri đề nghị khắc phục sửa chữa để đảm bảo điện ổn định cho nhân dân. Hiện nay người làm công tác Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi cấp xã chưa được hưởng chế độ phụ cấp, đề nghị được hưởng phụ cấp như các Hội đoàn thể khác. Nhiều cử tri xã băn khoăn, lo ngại về những tác động tới môi trường khi xây dựng nhà máy chế biến sắn ở bản Pá Hẹ, kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, giám sát để đảm bảo không ảnh hưởng tới môi trường, cuộc sống của người dân trong xã. Một số hộ chăn nuôi lợn thịt gặp khó khăn tại thời điểm hiện nay giá lợn trên thị trường qúa thấp, đề nghị được hỗ trợ vay vốn đề tiếp tục sản xuất…

Phát biểu tại Hội nghị, đại biểu Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chia sẻ với chính quyền và nhân dân xã Núa Ngam những khó khăn về điều kiện cơ sở hạ tầng, đất sản xuất và giải thích, làm rõ một số kiến nghị của cử tri; Phó Chủ tịch cũng đề nghị xã cần tập trung huy động các nguồn lực, tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân; đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh tổ đại biểu sẽ tiếp thu, tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Muôn tiếp xúc cử tri xã Thanh Nưa, xã Hua Thanh huyện Điện Biên
Cử tri tiếp tục kiến nghị tỉnh có giải pháp quản lý mỏ vàng tại bản Háng Trợ, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông
Cử tri xã Thanh Chăn kiến nghị: Đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường vành đai phía Tây
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Mường Nhà, huyện Điện Biên
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Mường Ảng
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Điện Biên Đông tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tuần Giáo
Cử tri xã Pa Tần: Đề nghị tỉnh xem xét đầu tư công trình thủy lợi
Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thị xã Mường Lay tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIV
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Nậm Pồ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5