Xây dựng pháp luật  

Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo luật

Cập nhật ngày 07/03/2017 07:50:26 AM - Lượt xem: 188

CTTĐT - Vừa qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào hai Dự thảo luật Quy hoạch và Quản lý ngoại thương. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan. Đồng chí Mùa A Vảng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chủ trì Hội nghị.


Phát biểu tham gia vào dự thảo Luật Quy hoạch, đa số đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng việc xây dựng dự thảo Luật là một cuộc cách mạng nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong công tác quy hoạch của nước ta, các đại biểu đề nghị bổ sung quy định về thẩm quyền phê duyệt quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, quy hoạch đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; cần quy định cụ thể về căn cứ điều chỉnh quy hoạch để khắc phục tình trạng phổ biến đó là quy hoạch thường xuyên bị thay đổi và phá vỡ cấu trúc như hiện nay; quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân trong hoạt động quy hoạch chưa phù hợp với quy định tại Điều 19, Luật tổ chức chính quyền địa phương…

 Đồng chí Mùa A Vảng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Xuân

Đối với Dự thảo luật Quản lý ngoại thương, nhiều ý kiến cho rằng Dự thảo Luật chưa bảo đảm theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật vì quy định chung chung, còn nhiều điều giao Chính phủ quy định chi tiết. Một số ý kiến đề nghị nghiên cứu, sắp xếp, đưa tất cả các điều khoản có tính chất giải thích từ ngữ tại các điều, khoản của Dự thảo Luật. Có ý kiến đề nghị xây dựng Luật Ngoại thương thay vì Luật Quản lý ngoại thương như hiện nay, qua đó bổ sung các quy định như: chính sách của nhà nước, quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động ngoại thương….

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Mùa A Vảng tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các đại biểu để tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định./.

Mai Hồng

 


Tin liên quan
Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng luật
ĐOÀN ĐBQH TỈNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ LẤY Ý KIẾN THAM GIA CÁC DỰ THẢO LUẬT
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự thảo Luật Tổ chức Quốc hội (sửa đổi)
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia Dự án Luật nhập cảnh, xuất cảnh cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia và Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự án Luật Bảo vệ môi trường
Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự án Luật Hải quan (sửa đổi)
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự án Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi)
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế
Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia vào Dự án Luật tổ chức Quốc hội (sửa đổi)