Hoạt động tiếp xúc cử tri  

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Điện Biên tiếp xúc cử tri xã Thanh Luông

Cập nhật ngày 31/12/2014 08:01:13 AM - Lượt xem: 216


Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII, sáng nay (30/12), tổ đại biểu HĐND và huyện Điện Biên do đồng chí Lò Thị Luyến, Phó trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Điện Biên đã tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII; kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Điện Biên nhiệm kỳ thứ XIX tới cử tri xã Thanh Luông; đồng thời giải đáp nhiều kiến nghị bức xúc của cử tri trên địa bàn xã.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Điện Biên trao đổi với cử tri xã Thanh Luông.

Các ý kiến của cử tri xã Thanh Luông yêu cầu giải đáp xoay quanh các vấn đề như: Đề nghị tỉnh, huyện kiểm tra có hay không tiền chi trả diễu hành cho người tham gia Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; bất cập trong vấn đề thời gian thu phí bảo trì đường bộ; vấn đề quản lý đất rừng còn nhiều chồng chéo; xem xét lại hiệu quả của các mô hình trồng cao su trên địa bàn, thu nhập của người làm lao động cao su chưa được đảm bảo, làm tăng tỷ lệ hộ nghèo dẫn đến nhiều người không muốn trồng cao su, chuyển sang trồng các loại cây trồng khác; cần có kế hoạch quy hoạch cụ thể đối với các nghĩa trang trên địa bàn trước thực trạng đất dành cho mai táng ngày càng bị thu hẹp; giải quyết tranh chấp ranh giới giữa xã Thanh Luông và 2 xã: Thanh Nưa, Thanh Hưng còn tồn đọng, khiến việc cấp sổ đỏ, làm thủ tục giấy tờ của người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Đề xuất tỉnh, huyện Điện Biên cần đầu tư kinh phí nâng cấp, xây dựng tuyến đường vành đai đi qua xã, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn; đề xuất hỗ trợ, trợ cấp hàng tháng cho cán bộ cấp xã tham gia các hoạt động xã hội; nâng cấp một số tuyến kênh, mương trên địa bàn đã xuống cấp không còn khả năng cung ứng nước cho sản xuất; nâng cấp hệ thống cung cấp nước sạch, nước sinh hoạt; đầu tư nâng cấp, xây mới cầu Thanh Đông, đảm bảo đi lại cho người dân cũng như công tác quân sự trên địa bàn.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Điện Biên đã giải đáp thỏa đáng các khúc mắc của cử tri xã Thanh Luông. Trong đó các vấn đề như: Mở rộng diện tích nghĩa trang, tranh chấp ranh giới giữa 3 xã và việc đảm bảo cho người lao động trồng cao su thì xã, huyện đã có kế hoạch cụ thể và sẽ sớm giải quyết trong thời gian tới. Một số đề xuất về nâng cấp, xây dựng mới cơ sở hạ tầng trên địa bàn sẽ được tổng hợp ý kiến trình lên tỉnh xem xét để đầu tư sớm nhất cho xã. Riêng đối với kiến nghị về chi trả tiền diễu hành cho người tham gia Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, HĐND sẽ có văn bản sang các ngành có liên quan, yêu cầu trả lời sớm nhất cho người dân.

Theo báo Điện Biên Phủ

 

 


Tin liên quan
Cử tri huyện Mường nhé phấn khởi trước những giải đáp của Đại Biểu HĐND
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 13, khóa XIII
Kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XIII
Đề cương báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII
Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 và trước kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 9 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Báo cáo Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII
Báo cáo Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 5 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII