Tin tức & sự kiện  

Đoàn công tác tỉnh Điện Biên dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.

Cập nhật ngày 24/07/2023 18:52:16 PM - Lượt xem: 256

Kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27-7) là một dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta bày tỏ lòng hiếu nghĩa và biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với nước đã công hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.


Đoàn công tác tỉnh Điện Biên đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngày 23/7, Đoàn công tác tỉnh Điện Biên, do đồng chí Vừ A Bằng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng trị hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Cuộc chiến đấu giữa ta và địch tại Quảng Trị trong 81 ngày đêm, từ 28/6 đến 16/9/1972 diễn ra vô cùng ác liệt, hai bên giằng co từng mét đất, từng ngôi nhà, bom đạn đã phát hủy hoàn toàn thị xã Quảng Trị và Thành cổ và cũng lấy đi của Đất Việt không biết bao nhiêu người con khi mới đang độ tuổi đôi mươi. Tại đây, hàng nghìn người con ưu tú của Tổ quốc đã ngã xuống, xương máu của các Anh đã hóa thân vào từng tấc đất, hòa vào mênh mang sông nước của dòng sông Thạch Hãn và đến nay, hàng ngàn các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại đây chưa lấy được hài cốt vì cuộc chiến đấu đã tàn phá thành đống đổ nát vô cùng khốc liệt.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa, cùng đoàn công tác thả hoa trên sông Thạch Hãn tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ chiến đấu, hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị

Với lòng biết ơn và sự tiếc thương vô hạn, Đoàn công tác tỉnh Điện Biên đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ cho độc lập của Tổ quốc. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Điện Biên, các thành viên Đoàn công tác nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển./.

Tin, ảnh: Đỗ Dung

 

 


Tin liên quan
Cử tri xã Rạng Đông: Đề nghị các cấp, các ngành sớm điều chỉnh địa giới hành chính của bản Xá Nhè, xã Rạng Đông
Huyện Nậm Pồ tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười một tại xã Sen Thượng và xã Chung Chải, huyện Mường Nhé
Đoàn công tác tỉnh Điện Biên viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9
Thượng tọa Thích Đức Thiện thăm, tặng quà cho người có công tại huyện Điện Biên và Mường Ảng
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
Tổ đại biểu huyện Điện Biên tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười một tại xã Phu Luông, huyện Điện Biên
Hội đồng nhân dân huyện Tuần Giáo khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ Bảy
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm
Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2023