Tin tức & sự kiện  

Thường trực HĐND tỉnh dự nghe giới thiệu phần mềm “Kỳ họp không giấy”

Cập nhật ngày 02/10/2021 17:46:53 PM - Lượt xem: 256

HĐND - Ngày 01/10, Tại Sở Thông tin và Truyền thông, Thường trực HĐND tỉnh dự nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo, giới thiệu về phần mềm “Kỳ họp không giấy”. Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc; tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên Văn Phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông.


Tại buổi làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo với Thường trực HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh các tính năng hoạt động của phần mềm Kỳ họp không giấy, công tác chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện thí điểm “Kỳ họp không giấy” đối với Kỳ họp HĐND tỉnh.

Theo đó, để thực hiện kỳ họp không giấy các đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp HĐND tỉnh phải sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng có cài đặt phần mềm kỳ họp không giấy để tham gia các hoạt động tại kỳ họp; sử dụng lấy tài liệu, nghiên cứu tài liệu, tham gia ý kiến, đăng ký phát biểu… và biểu quyết thông qua các nghị quyết tại mỗi kỳ họp HĐND tỉnh.

Phần mềm kỳ họp không giấy được xây dựng hiện đại và thông dụng nhất hiện nay, có khả năng tùy biến linh hoạt theo yêu cầu của người sử dụng, phù hợp với xu thế chung trên thế giới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0... nhằm cung cấp các thông tin, trợ giúp cho các đại biểu trong kỳ họp HĐND tỉnh. Phần mềm được thiết kế hoạt động tối ưu trên máy tính bảng và điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, iOS; với các tính năng nổi trội như: Giao diện dễ sử dụng, tương thích với nhiều loại thiết bị laptop, smartphone; thiết kế mở, linh hoạt, đa dạng về triển khai và vận hành hệ thống; dễ dàng thay đổi, đóng, mở các ứng dụng, các tính năng theo yêu cầu của người dùng; bảo mật an toàn cao. Phần mềm cung cấp cho đại biểu HĐND tỉnh các mục tài liệu liên quan đến kỳ họp HĐND tỉnh, tính năng điểm danh điện tử và biểu quyết trực tiếp; quản lý cuộc họp cho chủ tọa điều hành: thứ tự người thảo luận, người trình bày, tài liệu kèm theo của từng nội dung… Đại biểu có thể góp ý, ghi chú, đánh dấu bằng bút cảm ứng trực tiếp trên màn hình thiết bị và có thể chia sẻ nội dung tài liệu; mục “Biểu quyết, lấy ý kiến” thay vì giơ tay để biểu quyết thì các đại biểu biểu quyết trực tuyến bằng cách bấm nút "đồng ý" hoặc "không đồng ý", hoặc “không biểu quyết” trên màn hình Ipad và có ngay kết quả biểu quyết. Đến nay, các bước xây dựng nội dung, phần mềm đã được Sở Thông tin và Truyền thông cơ bản hoàn thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị và bước đầu triển khai ứng dụng phần mềm kỳ họp không giấy của Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng chí đề nghị, Sở sớm tham mưu cho tỉnh để triển khai thí điểm, áp dụng đối với Kỳ họp HĐND tỉnh và một số đơn vị cấp huyện đủ điều kiện; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh để hoàn thiện nội dung phần mềm, thiết bị phần cứng, quản trị hệ thống, tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh triển khai tập huấn, thực hành sử dụng phần mềm cho đại biểu HĐND tỉnh trước khi ứng dụng tại Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021./.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 


Tin liên quan
Tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá XV
Phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị MTTQ Việt Nam
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 tại Trường THPT Thanh Nưa
Đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại Trường THPT Lương Thế Vinh
Tỉnh Điện Biên có 14 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”
Huyện Mường Ảng quyết tâm phòng, chống Covid-19 đảm bảo sức khỏe cho người dân
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Kỳ họp
HĐND tỉnh Điện Biên khoá XV khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 2, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đồng chí Lò Văn Phương- Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Điện Biên Đông