Tin tức & sự kiện  

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông

Cập nhật ngày 11/05/2021 15:39:57 PM - Lượt xem: 240

HĐND - Nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử; ngày 10/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Điện Biên Đông, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại xã Tìa Dình, xã Háng Lìa huyện Điện Biên Đông. Hội nghị được tổ chức đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid -19.


Đoàn đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 huyện Điện Biên Đông có 5 ứng cử viên, gồm: Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Trưởng đoàn; ông Mùa Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban KT-NS HĐND tỉnh – Phó đoàn; ông Vừ A Trai, công chức Ban Tiếp công dân, Văn phòng UBND tỉnh; bà Lò Thị Chăn và bà Lò Thị Phượng nông dân bản Mường Luân 1, xã Mường Luân huyện Điện Biên Đông.

Tại hội nghị, các cử tri được nghe tóm tắt lý lịch của các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động. Các ứng cử viên đều thể hiện rõ quyết tâm, mong muốn của mình được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của huyện Điện Biên Đông và tỉnh Điện Biên, chăm lo cho đời sống của nhân dân, đặc biệt là địa phương còn nhiều khó khăn như huyện Điện Biên Đông. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mỗi ứng viên, với mục tiêu không ngừng nỗ lực xây dựng chính quyền, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ quyền lợi chính đáng của nhân dân; luôn quan tâm chăm lo giải quyết kiến nghị của cử tri về các vấn đề an sinh xã hội, phát huy dân chủ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân… Cử tri xã Tìa Dình, Háng Lìa bày tỏ tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử làm tròn trách nhiệm đại biểu và chương trình hành động của mình trước cử tri và nhân dân.

Thông qua Hội nghị, các cử tri kiến nghị các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đường giao thông từ huyện vào xã, nước sinh hoạt, điện lưới quốc gia, giải quyết dứt điểm các vấn đề tranh chấp đất đai, quy hoạch ba loại rừng… Các kiến nghị đã được đại diện lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông tiếp thu, trả lời làm rõ tại hội nghị; đây là các kiến nghị chính đáng đã được cấp cấp có thẩm quyền tiếp thu và đang trong quá trình giải quyết./.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 


Tin liên quan
TP. Điện Biên Phủ: Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XV nhiệm kỳ 2021 -2026.
Công bố quyết định điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Thuế tỉnh
Hội nghị gặp gỡ các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021 – 2026 và triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri vận động bầu cử
Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XX
Hội nghị tập huấn cho các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp
Ban Văn hóa – Xã hội thẩm tra nội dung trình kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh
HĐND TP. Điện Biên Phủ: Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021
Thường trực HĐND tỉnh xem xét nôi dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XIV
Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh
HĐND phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ: Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021