Tin tức & sự kiện  

Điện Biên: 40 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020

Cập nhật ngày 16/12/2019 09:11:11 AM - Lượt xem: 256

HĐND - Chiều ngày 12/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình gặp mặt đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020. Tham dự có đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu rất bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng trong những năm gần đây thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là rất đáng ghi nhận.

Năm học 2014-2015 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Điện Biên đạt 23 giải, với 01 giải nhất, 5 giải nhì, 08 giải ba và 9 giải khuyến khích. Năm học 2016-2017 đạt 22 giải: 04 giải nhì, 08 giải ba, 10 giải khuyến khích. Năm học 2018-2019 đạt 17 giải trong đó có 11 giải ba, 06 giải khuyến khích. Năm học này 2019-2020, đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia có 40 em, tham gia dự thi 7 môn học gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Trọng Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những thành tích ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn, toàn diện hơn đến điều kiện làm việc, công tác của các thầy cô giáo, điều kiện học tập của các em học sinh; quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để ngành Giáo dục tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”; động viên các em học sinh trong toàn tỉnh, hãy cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành những học sinh ưu tú của tỉnh nhà, tiếp nối truyền thống hiếu học để được vinh danh ở các kỳ thi khu vực, quốc gia và quốc tế./.

Ngọc Quyên

 

 


Tin liên quan
Đại biểu Quốc hội Trần Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tiếp xúc cử huyện Nậm Pồ
Việc sáp nhập, đổi tên các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục được rà soát và có sự phối hợp, quan tâm đặc biệt từ các cấp, các ngành
Đại biểu Mùa A Vảng: Đề xuất đơn giản hoá thủ tục trong đầu tư xây dựng
Thường trực HĐND tỉnh xem xét dự thảo báo cáo kết quả hoạt động năm 2019 và chương trình hoạt động năm 2020
Đồng Chí Lò Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tủa Chùa
Cử tri xã Tủa Thàng đề nghị tỉnh xem xét đầu tư xây dựng kè chống đá lăn bảo vệ khu dân cư bản Tà Si Láng
Cử tri thị xã Mường Lay kiến nghị Nhà nước sớm có giải pháp để khai thác, phát huy giá trị tiềm năng du lịch
Cử tri xã Phình Sáng đề nghị đầu tư các vùng sản xuất chuyên canh nông sản, chuyển đổi phương thức sản xuất hỗ trợ cho các hộ nghèo để thoát nghèo bền vững
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự Tọa đàm 20/11 và trao cờ thi đua xuất sắc tại Trường THCS Mường Thín, huyện Tuần Giáo
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Tọa đàm kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 15 năm thành lập Trường THPT Mường Nhà (2004-2019)