Tin tức & sự kiện  

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự Tọa đàm 20/11 và trao cờ thi đua xuất sắc tại Trường THCS Mường Thín, huyện Tuần Giáo

Cập nhật ngày 22/11/2019 09:11:16 AM - Lượt xem: 256

HĐND - Sáng ngày 20/11, đồng chí Giàng Thị Hoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Tuần Giáo đã đến dự Tọa đàm kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh tại Trường THCS xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo.


Mặc dù trong điều kiện của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, song những năm qua, thầy và trò trường THCS Mường Thín luôn khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều kết quả thật đáng tự hào được các cấp ghi nhận. Quy mô trường lớp, số lượng học sinh duy trì bền vững và ổn định. Tỷ lệ huy động và duy trì sĩ số hàng năm luôn đạt 100%. Chất lượng giáo dục ngày một đổi mới, 100% học sinh có hạnh kiểm khá tốt, 100% học sinh có học lực từ TB trở lên, trong đó khá giỏi đạt từ 50% trở nên. Đội ngũ giáo viên luôn thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao năng lực, đến nay nhà trường có 100% GV đạt trình độ trên chuẩn. Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh, được các cấp khen thưởng, đặc biệt năm 2018 chi bộ được Huyện ủy tặng giấy khen 5 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh, Công đoàn đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh được các cấp khen thưởng. Nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được các cấp khen thưởng và được công nhận đạt kiểm định chất lượng mức 3, đạt chuẩn quốc gia mức 2 cùng với rất nhiều thành tích cá nhân mà các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã đạt được trong những năm học vừa qua.

Sự thành công đó khẳng định “Phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học” của nhà trường ngày càng được quan tâm đầu tư. Đặc biệt trong ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa này, nhà trường được vinh dự đón nhận phần thưởng cao quý của UBND tỉnh Điện Biên tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị “dẫn đầu phong trào thi đua”. Phần thưởng đó chính là sự khích lệ to lớn, cũng là niềm vui, niềm tự hào của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường. 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa đã biểu dương vàchúc mừng những thành tích, những nỗ lực, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên, CNVC của nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần tập trung triển khai, thực hiện tốt một số nhiệm vụ công tác trọng tâm đó là: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, trong đó chú trọng nội dung giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử, văn hoá của dân tộc và đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, thực sự giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục; coi trọng việc nâng cao năng lực, trình độ, đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Cán bộ quản lý nhà trường chủ động, có giải pháp đột phá, tạo được điểm nhấn trong chỉ đạo các hoạt động của nhà trường về cả bề rộng lẫn chiều sâu; Tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường THCS trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến để học sinh THCS hiểu sự cần thiết phải tiếp tục học THPT; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống nhằm đào tạo được các thế hệ học sinh vừa có kiến thức, kỹ năng, vừa có ý thức trách nhiệm, cống hiến và chia sẻ, năng động và hội nhập. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đồng bộ, kiên cố, hiệu quả tiện ích và thân thiện, ứng dụng rộng rãi và sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, hành chính, giảng dạy và học tập. Xây dựng các tổ chức, đoàn thể mạnh về tổ chức, vững về chính trị, nhạy bén, năng động trong mọi hoạt động trong mọi hoạt động của nhà trường. Chú trọng đổi mới công tác thi đua khen thưởng, duy trì và phát triển sâu rộng phong trào Giỏi việc trường - Đảm việc nhà; các phong trào Văn hoá - Văn nghệ, Thể dục - Thể thao, thực hiện hiệu quả cuộc vận động Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm, công tác khuyến học, khuyến tài.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa; tiếp tục chăm lo, hỗ trợ, thay đổi diện mạo mới để Trường THCS Mường Thín thực sự trở địa chỉ tin cậy của nhân dân xã Mường Thín và trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Nhân dịp này, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho thầy và trò Trường THCS Mường Thín, đơn vị “dẫn đầu phong trào thi đua” năm học 2018 – 2019./.

Thu Hiền

 


Tin liên quan
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Tọa đàm kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 15 năm thành lập Trường THPT Mường Nhà (2004-2019)
Cần tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ các công trình được Nhà nước đầu tư
Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần Thanh Hải, bệnh viện 7-5 Công an tỉnh
Hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 12 tại xã Mường Lạn, Xuân Lao, huyện Mường Ảng
Cần tiếp tục quan tâm đầu tư trang thiết bị để nâng chất lượng khám chưa bệnh Y học cổ truyền
Ngành y tế địa phương cần quan tâm phối hợp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quân y trên địa bàn góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Na Son, thị trấn Điện Biên Đông
Tỉnh ủy Điện Biên sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay
Mường Ảng: Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên, tạo được niềm tin đối với nhân dân