Tin tức & sự kiện  

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm sử dụng chỉ số PCI trong hoạt động của HĐND

Cập nhật ngày 22/11/2018 14:16:34 PM - Lượt xem: 200

CTTĐT - Sáng nay (22/11), tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái nguyên, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị: Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng chỉ số PCI trong hoạt động của HĐND. Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực HĐND, Ban KTNS, Ban Pháp chế, Văn phòng HĐND 10 tỉnh, thành phố gồm: Thái Nguyên, Sơn La, Bắc Kạn, Hải Dương, Đồng Tháp, Quảng Trị, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái…. Đoàn Điện Biên do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.


Toàn cảnh Hội nghị.           Ảnh: Quốc Văn

Tại Hội nghị, các đại biểu được các chuyên gia của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giới thiệu tổng quan về PCI, khả năng sử dụng PCI trong hoạt động của HĐND gồm: Chỉ số PCI – Công cụ thực hiện các nghị quyết lớn của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; Chỉ số PCI với hoạt động của HĐND; Chỉ số PCI với việc HĐND tỉnh tổ chức thực hiện giám sát và ban hành chính sách tại địa phương. Ngoài ra Hội nghị còn được nghe Thường trực HĐND một số tỉnh thành chia sẻ kinh nghiệm sử dụng chỉ số PCI trong ban hành chính sách và giám sát của HĐND.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.        Ảnh: Quốc Văn

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, đồng chí Giàng Thị Hoa cho biết, trong hơn ba năm qua, tỉnh Điện Biên đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, hỗ trợ các doanh nghiệp như: bồi thường giải phóng mặt bằng, thanh lý rừng, hỗ trợ đầu tư ngoài hàng rào một số nhà máy; đảm bảo an ninh trật tự cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh: đầu tư thủy điện, cánh đồng mẫu lớn, chế biến nông sản, hạ tầng đô thị...

Các chỉ số về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của tỉnh Điện Biên đã có những chuyển biến rõ nét, nếu như năm 2015 và năm 2016, tỉnh Điện Biên chỉ xếp thứ 53/63 tỉnh, thành trong cả nước, thì đến năm 2017 vừa qua Điện Biên xếp hạng thứ 48/63, tăng 5 bậc so với năm 2016. Năm 2017 đã có 06 Chỉ số đạt mục tiêu đề ra. Có 03 Chỉ số vượt mục tiêu năm 2017, trong đó đáng chú ý toàn tỉnh đã triển khai thực hiện cơ chế 01 cửa đối với 19/19 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 10/10 đơn vị cấp huyện, 127/130 xã; thực hiện cơ chế 01 cửa liên thông ở một số quan cùng cấp. Chỉ số PCI năm 2015 tăng 10 bậc (xếp thứ 53/63), năm 2016 giữ vững kết quả đã đạt được của năm 2015 với nhiều chỉ số thành phần tiếp tục được cải thiện theo hướng tích cực, nằm trong nhóm đứng đầu của các tỉnh miền núi phía Bắc; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI - 2016) tăng 13 bậc, xếp thứ 22/63 tỉnh thành trong cả nước; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX-2016) tăng 22 bậc, xếp hạng thứ 42/63 tỉnh thành trong cả nước. Những kết quả trên đã phản ánh nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay xây dựng môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Điện Biên./.

Quang Lâm

 

 


Tin liên quan
Quốc hội họp phiên bế mạc kỳ họp thứ 6
Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang tỉnh, giai đoạn 2013 - 2018
Kỳ họp thứ 9, HDNĐ tỉnh khóa XIV: Lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu
Giai đoạn 2016-2018: Hơn 1.350 mộ liệt sĩ đã có đầy đủ thông tin và có một phần thông tin
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2018 tại bản Thín A, xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo
Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2018
Quốc hội tiếp tục thảo luận về KT-XH trong cả ngày thứ Bảy
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu giữ chức Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
CÔNG BỐ KẾT QUẢ LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI GIỮ CHỨC VỤ DO QUỐC HỘI BẦU HOẶC PHÊ CHUẨN
Hoạt động thảo luận tại hội trường của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV