Tin tức & sự kiện  

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Cập nhật ngày 09/04/2015 07:53:34 AM - Lượt xem: 236

Sáng 7/4, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức nước ngoài (ODA) đối với giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Muôn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan cùng làm việc với đoàn.


Theo báo cáo của UBND tỉnh, giai đoạn 2004 – 2014, tỉnh tiếp nhận và sử dụng 10 dự án với nguồn vốn trên 400 tỷ đồng thuộc các nguồn vốn hỗ trợ, vốn vay ODA đối với các chương trình, mục tiêu phát triển trong lĩnh vực giáo dục. Trong quá trình triển khai thực hiện, các nguồn vốn đã đáp ứng yêu cầu, mục đích của dự án đề ra, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Ảnh: Mai Giáp

Các dự án ODA được đầu tư đã đem lại những lợi ích về cơ sở vật chất, trường lớp học, trang thiết bị dạy và học. Đồng thời, góp phần huy động học sinh đi học tích cực, hỗ trợ con em theo học xa nhà, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học ở các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Qua các chương trình, dự án, chất lượng giáo dục đã được nâng lên rõ rệt; kết quả xếp loại học tập và tỷ lệ đỗ tốt nghiệp, thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học tăng hàng năm; tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến lớp, đến trường tăng, giảm thiểu tỷ lệ học sinh bỏ học, học sinh đi học không chuyên cần. Trong quá trình thực hiện, các chương trình dự án thuộc nguồn vốn ODA đều được ban quản lý của tỉnh tổ chức, kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ, đúng qui định; từ đó góp phần đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đơn vị tiếp nhận dự án sử dụng đạt hiệu quả cao.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác triển khai tổ chức thực hiện, kết quả thực hiện và chất lượng, hiệu quả khai thác sử dụng các chương trình dự án ODA. Đồng chí Trịnh Ngọc Thạch biểu dương những thành tích tỉnh đạt được trong quá trình thực hiện các dự án ODA, đồng thời tiếp thu những kiến nghị, đề xuất để chuyển lên cấp trên xem xét.

Chiều cùng ngày, đoàn giám sát đến thăm và làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Các thành viên trong đoàn giám sát đã nghe Ban Giám hiệu trường báo cáo công tác tổ chức thực hiện, kết quả chất lượng và hiệu quả công tác dạy và học nhờ các chương trình sử dụng nguồn vốn ODA mang lại.

Theo baodienbienphu

 


Tin liên quan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ Khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội
Khai mạc Phiên họp thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ mười, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI
Đề nghị giữ nguyên HĐND 3 cấp
THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI
UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015
Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với 57 chức danh là lãnh đạo Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội
HĐND tỉnh giám sát chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tại huyện Tuần Giáo
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân được tín nhiệm cao nhất
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn