Hoạt động tiếp công dân và giải quyết đơn thư KNTC  

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên và Điện Biên Đông

Cập nhật ngày 20/05/2014 09:31:33 AM - Lượt xem: 180

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội, ngày 2/5, đồng chí Lò Văn Muôn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri tại 2 xã Thanh Chăn và xã Thanh Xương (huyện Điện Biên).


Đồng chí Lò Văn Muôn đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII sẽ khai mạc ngày 20/5 và bế mạc ngày 25/6/2013. Tại kỳ họp, Quốc hội dự kiến xem xét thông qua 10 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật và dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước; quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2011...

Cử tri xã Thanh Chăn kiến nghị: Cần phân định rõ chế độ cho cán bộ thôn, bản; tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình: nhà văn hoá phố, bản; đường giao thông nông thôn, thực hiện tốt các chính sách trong lĩnh vực đất đai và chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng; sớm bố trí vốn cho xã để tiếp tục thực hiện chương trình nông thôn mới; tăng cường thực hiện việc giám sát của nhân dân đối với các công trình: đường giao thông, thủy lợi...; tu sửa hệ thống kênh, mương dẫn nước phục vụ cho nông dân phát triển cây vụ 3; hỗ trợ vật tư trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi.

Cử tri xã Thanh Xương chủ yếu tập trung vào các vấn đề: Đền bù cho các hộ dân sau giải tỏa dọc tuyến đường 279; thiếu đất sản xuất nông nghiệp; bố trí quỹ đất xây dựng nhà văn hóa; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Đồng chí Lò Văn Muôn, ghi nhận các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với tỉnh, Quốc hội về những khó khăn ở địa phương, thể hiện rõ tinh thần dân chủ, trách nhiệm của nhân dân đối với hoạt động của ĐBQH. Đồng chí giải đáp một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền và ghi nhận những ý kiến chuyển đến Quốc hội trong các kỳ họp tới.

Tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông, đồng chí Sùng A Hồng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn ĐBQH, Giám đốc Công an tỉnh nghe cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị những vấn đề bức xúc trong đời sống kinh tế - xã hội hiện nay, tập trung vào các lĩnh vực: Đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, bến xe để người dân đi lại thuận tiện; tiếp tục triển khai các chương trình, dự án xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp; nâng mức hỗ trợ cho đội ngũ y tế thôn bản; đầu tư xây dựng nhà công vụ và hệ thống nước sinh hoạt cho trung tâm y tế huyện; tiếp tục đầu tư nâng cấp các trạm y tế xã, điểm trường ở bản vùng cao; bất cập trong thực hiện bảo hiểm y tế và công tác phát triển, chăm sóc, bảo vệ rừng. Đặc biệt, cử tri huyện Điện Biên Đông bức xúc việc hỗ trợ giống ngô không hiệu quả cho người dân; hỗ trợ con giống trâu, bò không đúng như chương trình dự án của nhà nước. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Đảng, nhà nước có nhiều biện pháp xử lý cứng rắn hơn nữa đối với các đối tượng nghiện ma túy.

Cử tri xã Phì Nhừ - một trong những xã vùng cao còn rất nhiều khó khăn, quan tâm, kiến nghị nhiều nhất là mong được đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông; xây dựng trường mầm non xã. Đặc biệt, cử tri xã Phì Nhừ bức xúc về việc quá trình khai thác mỏ vàng Háng Trợ đã ảnh hưởng trực tiếp tới đường giao thông, làm ô nhiễm ruộng, đất sản xuất và các công trình thủy lợi trên địa bàn lân cận.

Đại biểu Quốc hội Sùng A Hồng đánh giá cao ý thức trách nhiệm của cử tri đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đồng thời ghi nhận đầy đủ để tổng hợp, báo cáo với Quốc hội trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII.


Theo baodienbienphu.info.vn

 

 


Tin liên quan