Hoạt động tại các kỳ họp Quốc hội  

Ông Sùng A Hồng, ĐBQH khóa XIII tỉnh Điện Biên tiếp xúc cử tri huyện Điện Biên Đông và Tp. Điện Biên Phủ

Cập nhật ngày 20/05/2014 09:17:20 AM - Lượt xem: 202

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, ông Sùng A Hồng, ĐBQH khóa XIII tỉnh Điện Biên đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Điện Biên Đông và thành phố Điện Biên Phủ.


Cử tri huyện Điện Biên Đông mong muốn tiếp tục được triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp; được đầu tư về hạ tầng giao thông, bến xe để người dân đi lại được thuận tiện; nâng mức hỗ trợ cho đội ngũ y tế thôn bản, đầu tư xây dựng nhà công vụ và hệ thống nước sinh hoạt cho trung tâm y tế huyện, tiếp tục đầu tư nâng cấp các trạm y tế xã, điểm trường ở bản vùng cao…vv.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tà Lèng và phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, cử tri của hai đơn vị xã, phường này bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước nên điều chỉnh 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới sao cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; cần nâng mức hỗ trợ giống nông nghiệp theo diện tích; đầu tư xây dựng trạm y tế cho xã Tà Lèng, các trạm phát thanh để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Cử tri phường Nam Thanh đề nghị Nhà nước sớm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng đường giao thông, công trình kè bờ sông Nậm Rốm. Đặc biệt, cử tri bản Khá, phường Nam Thanh bức xúc về việc nhiều hộ gia đình trong bản chưa được cấp sổ đỏ và chưa được sử dụng nguồn nước sạch. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cử tri cũng mong muốn được làm rõ các chính sách về thu phí đất nông nghiệp, đất liền kề, chính sách cho người cao tuổi. Đặc biệt nhiều cử tri quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng ở các cấp, các ngành và công tác phòng chống tệ nạn ma túy, quản lý đối tượng nghiện ma túy để giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
 


Theo dienbientv.vn

 


Tin liên quan