Tin tức & sự kiện  

Trao 50 xuất quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật ngày 23/01/2019 14:16:02 PM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, tối 21/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 dành cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tham dự có các đồng chí: Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Mừng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo một sở, ngành, đoàn thể tỉnh.


Chương trình “Tết sum vầy 2019” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bằng những tấm lòng, sự chung tay của cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm đến với đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé mang Tết đến cho tất cả mọi người sum họp, đoàn tụ gia đình, người thân, bạn bè cùng chia sẻ để bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 50 xuất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và 100 xuất quà cho công nhân, lao động khó khăn tại các huyện, thị xã trong tỉnh với tổng trị giá gần 100 triệu đồng (500.000 đồng/xuất). Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 18 đơn vị tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đảm bảo cho tất cả công nhân, người lao động có điều kiện vui Xuân, đón Tết đầm ấm, sum vầy. LĐLĐ tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả chương trình "Tết sum vầy”, vận động, kêu gọi sự tham gia quyên góp, ủng hộ nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay, giúp sức cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động, nhất là lao động nghèo để có điều kiện vươn lên thoát nghèo, sớm ổn định cuộc sống. Tổ chức công đoàn và đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục đề xuất với người sử dụng lao động thực hiện tốt chế độ lương, thưởng và các khoản phúc lợi xã hội cho người lao động trong các cơ quan, đơn vị. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực đổi mới, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm, xây dựng doanh nghiệp phát triển hài hòa, ổn định, bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh; tạo điều kiện, quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội, chăm lo cải thiện đời sống cho công nhân, người lao động. Công nhân, viên chức và người lao động trong tỉnh không ngừng ra sức học tập, nâng cao trình độ, tay nghề và khả năng tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, hành động để chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Nhân dịp này, 12 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trong năm 2018 đã được nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh./.

Ngọc Quyên

 

 


Tin liên quan
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Điện Biên triển khai nhiệm vụ năm 2019
Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Muôn thăm và chúc Tết một số cơ quan, đơn vị và gia đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm, tặng quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh
Khánh thành và trao tặng công trình lớp học điểm trường Xa Dung C
Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổng kết công tác biên phòng năm 2018 triển khai nhiệm vụ năm 2019
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trọng Khôi dự Hội nghị triển khai công tác Tư pháp năm 2019
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa dự Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2014 - 2019
Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên: Thăm, tặng quà cho các cơ quan, đơn vị và hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh
Tập trung thực hiện tốt các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên; 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên
Cục thuế tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thuế năm 2018; triển khai nhiệm vụ, công tác Thuế năm 2019