Tin tức & sự kiện  

Điện Biên Đông: Khẩn trương triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa 14 và HĐND các cấp

Cập nhật ngày 01/03/2016 10:02:24 AM - Lượt xem: 256

CTTĐT - Ngày 17/2/2016, UBMTTQ huyện Điện Biên Đông và UBMTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016 - 2021).


 

s
Hội nghị triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp huyện Điện Biên Đông

Ủy ban bầu cử huyện Điện Biên Đông đã hoàn thành việc tổ chức hướng dẫn quy trình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016 - 2021) đối với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, nhiều nội dung quan trọng được phổ biến, để ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục, triển khai, thực hiện đảm bảo đúng Luật bầu cử như: Các quy định về tổ chức bầu cử, quy trình hiệp thương, giới thiệu nhân sự tham gia ứng cử; nguyên tắc phân bổ người ứng cử; cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử; cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Ông Quàng Văn Trường - Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Điện Biên Đông cho biết: Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, Ủy ban bầu cử huyện Điện Biên Đông xác định: Dù tổ chức trong điều kiện nào, ủy ban bầu cử các cấp đều phải thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm.

Xác định Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp lần này, là sự kiện có ý nghĩa chính trị lớn, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng và Nhân dân các dân tộc huyện Điện Biên Đông trong năm 2016. Để cử tri chủ động tìm hiểu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình để bầu vào cơ quan quyền lực của nhà nước và của địa phương; để thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người công dân trong đợt bầu cử sắp tới; đồng thời nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nên công tác tuyên truyền về đợt sinh hoạt chính trị này, đã được ủy ban bầu cử huyện Điện Biên Đông tiến hành song song với công tác chuẩn bị cho hoạt động chuẩn bị các bước phục vụ bầu cử. 

Sau khi tiếp thu hướng dẫn của Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND huyện, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đã khẩn trương triển khai Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất tại địa phương mình. Thành lập các tiểu ban và giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng thành viên ủy ban bầu cử cấp mình. Ủy ban bầu cử huyện Điện Biên Đông đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ đối với các cơ quan quân đội, công an huyện, nhằm chủ động triển khai kế hoạch, biện pháp cụ thể nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và tại các địa điểm bỏ phiếu; bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, đúng pháp luật.

Nguồn: đienbientv.vn

 


Tin liên quan
Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
Ủy ban Bầu cử tỉnh họp phiên thứ nhất
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên thăm, chúc Tết tỉnh Lai Châu
Khai mạc Hội Báo Xuân Điện Biên năm 2016
Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam
Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII
Công bố danh sách Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng
Các đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đồng chí Lò Thị Luyến giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016