Tin tức & sự kiện  

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự khai giảng tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Điện Biên

Cập nhật ngày 05/09/2024 11:17:37 AM - Lượt xem: 116

Sáng nay (5/9), Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Điện Biên tổ chức khai giảng năm học 2024-2025. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo và một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.


 Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại lễ khai giảng

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Điện Biên (Trung tâm) được thành lập năm 2018, bắt đầu đi vào hoạt động từ năm học 2019-2020. Đây là Trung tâm đầu tiên được thành lập trong số 06 tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc. Đối tượng học sinh của Trung tâm là trẻ em từ 2-18 tuổi, thuộc tất cả các dạng tật: thần kinh, tâm thần; tự kỷ; tăng động giảm chú ý; khuyết tật nghe nói, khuyết tật trí tuệ, khuyết tật vận động... Trải qua 05 năm hoạt động, Trung tâm đã thực hiện giáo dục chuyên biệt và hỗ trợ can thiệp giáo dục sớm cho 387 lượt học sinh. Hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho 25 lượt học sinh.

Năm học 2023-2024 trung tâm có 22 biên chế giáo viên, người lao động, 07 lớp và 01 nhóm can thiệp sớm với tổng số 96 học sinh. Tổng kết năm học, có 13 em đạt danh hiệu bé khoẻ - bé ngoan, 46 em hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện, 100% học sinh có sự tiến bộ rõ rệt về hành vi, thái độ, ý thức học đường, kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ, giao tiếp...

Để biểu dương thành tích đạt được trong quá trình dạy và học các cấp, các ngành đã trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen cho tập thể và cá nhân giáo viên Trung tâm như: Đối với tập thể, trong 05 năm hoạt động, Trung tâm luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tập thể Lao động xuất sắc, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen năm học 2021-2022. Đối với cá nhân, 01 giáo viên được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 giáo viên được Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ trưởng Bộ giáo dục tặng Bằng khen, 11 giáo viên được Giám đốc Sở giáo dục tặng giấy khen…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định, để đạt được thành tích dạy và học như trên là sự nỗ lực, cố gắng rất nhiều từ phía giáo viên, học sinh và phụ huynh bởi việc dạy dỗ, truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho học sinh bình thường đã rất khó trong khi đối tượng học sinh của Trung tâm rất đặc biệt. Nếu không có sự yêu nghề, mến trẻ, sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ từ phía giáo viên, sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, sự nỗ lực của các cháu học sinh thì chắc chắn sẽ khó đạt được mục tiêu giáo dục đề ra.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, năm học 2024- 2025 Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục xây dựng hệ giá trị của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập là địa chỉ tin cậy, là nơi trao gửi niềm tin của các bậc phụ huynh; là ngôi trường thân thiện của các em học sinh, hỗ trợ các em phát triển về năng lực, thể chất và tinh thần để có thể hoà nhập được với cộng đồng.

Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa, quà cho tập thể giáo viên và học sinh tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Điện Biên

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Lò Thị Luyến đã tặng hoa và quà cho tập thể giáo viên, trao tặng 10 suất quà (01 triệu đồng/suất) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Điện Biên./.

Tin, ảnh: Mai Hồng

 

 


Tin liên quan
Khai trương Hệ thống Camera giám sát tỉnh Điện Biên
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2024-2025
Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9
Xem xét quyết định công tác nhân sự tại kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8/2024
Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đại hội Chi đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2024 - 2029
Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổng kết năm 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 -2025