Tin tức & sự kiện  

Đại hội Chi đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2027

Cập nhật ngày 22/08/2024 20:42:02 PM - Lượt xem: 136

Chiều ngày 22/8, Chi đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2027, dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Bí thư Đảng bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Minh Thuỷ, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch CĐCS Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng, cùng đông đủ các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Bí thư Đảng bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội 

Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh gồm 12 đồng chí đoàn viên. Trong nhiệm kỳ 2022-2024 vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Công tác giáo dục đoàn viên luôn được quan tâm, triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức pháp luật cho các đoàn viên; phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai sâu rộng về thi đua học tập, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn; các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, tích cực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và kiến thức quản lý Nhà nước, chất lượng công tác tham mưu, giúp việc của các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn tiếp tục được nâng lên góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai sâu rộng, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng luôn được quan tâm, coi trọng, công tác phát triển đảng được thực hiện tốt. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng ngày càng được đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và các hoạt động xã hội khác được các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn tích cực tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.

Đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn khóa VII

Tại Đại hội, đoàn viên đã tích cực tham gia ý kiến về việc nâng cao công tác phối hợp giữa Chi đoàn thanh niên và Công đoàn cơ sở trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội; nâng cao nhận thức của đoàn viên về ý nghĩa của các phong trào thi đua; tinh thần đoàn kết, phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Bí thư Đảng bộ Văn phòng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động, vai trò của Đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí yêu cầu đoàn thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm phát huy những kết quả đạt được nghiêm túc kịp thời khắc phục những hạn chế khuyết điểm của nhiệm kỳ trước đã được Đại hội chỉ ra và nỗ lực cố gắng đoàn kết để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đồng chí đề nghị lựa chọn kỹ các đồng chí Đoàn viên tiêu biểu có trình độ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực uy tín trách nhiệm và đặc biệt là nhiệt huyết với Công tác Đoàn để bầu các chức vụ Bí thư, Phó Bí thư Chi đoàn Cơ sở Văn phòng nhiệm kỳ 2024-2027 để lãnh đạo chỉ đạo chi đoàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ Đại hội đề ra.

Các đại biểu dự Đại hội chúc mừng Chi đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2024-2027

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư và Phó Bí thư chi đoàn khoá mới: đồng chí Vũ Trung Hiếu, được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn cơ sở; đồng chí Nghiêm Thị Bạch Hoa giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2027; Đại hội đã biểu quyết thông qua 8 chỉ tiêu, 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Nhân dịp này Chi đoàn Văn phòng đã công bố quyết định chuẩn y trưởng thành Đoàn cho 6 đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn./.

Tin, ảnh: Nghiêm Hoa

 

 


Tin liên quan
Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên nhiệm kỳ 2024 - 2029
Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổng kết năm 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 -2025
Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên thăm Tổng lãnh sự quán Việt Nam
Hội nghị Cộng tác viên toàn quốc lần thứ 17 của Báo Đại biểu Nhân dân
Huyện Mường Ảng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gần 98% diện tích đất lâm nghiệp đã giao trong giai đoạn 2019-2023
Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên Hội đàm với HĐND tỉnh Luông Pha Bang
Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên Hội đàm với HĐND tỉnh U Đôm Xay
Đoàn khảo sát Hội đồng dân tộc của Quốc hội làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh
Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh Điện Biên chào xã giao Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh U Đôm Xay