Tin tức & sự kiện  

“Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại tỉnh Điện Biên

Cập nhật ngày 27/07/2024 13:44:50 PM - Lượt xem: 156

Tối ngày 26/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động & thương binh xã hội và tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” cấp Trung ương tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, tỉnh Điện Biên.


Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, tỉnh Điện Biên

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy cơ quan quân đội, các Sở, Ban, ngành tỉnh; lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng và đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Điện Biên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến sự hi sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sĩ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh của cách mạng Việt Nam, một nhân cách lớn và nghĩa tình.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà của Ban Tổ chức cho các vị lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh người có công với cách mạng

Trong không khí trang nghiêm và linh thiêng, các đại biểu đã thắp hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm và cùng các đoàn viên, thanh niên dâng hương, đặt hoa, thắp nến tri ân tại 2.432 phần mộ của cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hi sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tỉnh Đoàn Điện Biên tiếp nhận nguồn hỗ trợ của Ban Tổ chức chương trình trao tặng người dân bị thiệt hại do lũ quét tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên

Trong dịp này, tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia A1, Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam, Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao tỉnh Điện Biên và tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trên cả nước, hàng ngàn ngọn nến tri ân cũng được đồng loạt thắp lên, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ dành cho các anh hùng liệt sĩ.

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 70 phần quà tới các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng gồm quà và tiền mặt.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã thay mặt các đơn vị tổ chức Chương trình gửi lời động viên, chia buồn người dân địa phương bị thiệt hại do lũ quét ở xã Mường Pồn, huyện Điện Biên và trao tặng 01 cây cầu dân sinh; 03 ngôi nhà nhân ái; 01 công trình thanh niên; 01 tủ sách pháp luật; 05 bộ máy tính và tivi; 2 tấn gạo trị giá với tổng trị giá 450 triệu đồng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại./.

Tin, ảnh: Thuý Quỳnh

 


Tin liên quan
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thăm, trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ quét ở xã Mường Pồn, huyện Điện Biên
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Nhiều thiệt hại do mưa lũ tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Mười lăm tại xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thăm, tặng quà các thương binh, gia đình chính sách
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
HĐND huyện Nậm Pồ: tổ chức kỳ họp thứ 19, khoá III
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Mường Ảng
Đề xuất đầu tư cao tốc Điện Biên - Sơn La theo hợp đồng BOT