Tin tức & sự kiện  

Gặp mặt Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024)

Cập nhật ngày 20/06/2024 09:25:10 AM - Lượt xem: 92

Chiều 19/6, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024) và tổng kết, trao Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2023. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vừ A Bằng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan báo chí trong tỉnh, các cơ quan Báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh và đông đủ hội viên Hội nhà báo tỉnh Điện Biên.


Đồng chí Giàng Thị Hoa,Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Vừ A Bằng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2023

Tại buổi gặp mặt, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, những người làm báo đã trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ về một số chủ đề như: Báo Điện Biên Phủ đổi mới nâng cao chất lượng các tác phẩm, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; Phát huy vai trò tuyên truyền của báo chí Trung ương thường trú tại địa phương... nghe phát biểu của đại diện cơ quan báo chí Trung ương tại địa phương, Hội nhà báo tỉnh… những khó khăn, thách thức đối với các cơ quan báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt trong công tác tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024…

Đồng chí Vừ A Bằng đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp tuyên truyền, phát huy vai trò là cơ quan truyền thông, cầu nối, định hướng thông tin, dư luận để đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 và nhiệm vụ kế hoạch đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Các cơ quan quản lý báo chí của tỉnh cần tăng cường và có quy chế phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ báo chí trên cơ sở nhiệm vụ, kế hoạch chỉ tiêu của tỉnh. Lãnh đạo các huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, báo chí để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động quốc phòng, an ninh, kinh tế xã hội trên địa bàn. Đề nghị Hội nhà báo tỉnh bám sát định hướng về công tác tuyên truyền của Trung ương, của tỉnh thường xuyên nghiên cứu đổi mới các nội dung; đội ngũ phóng viên cần nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp, vụ thông qua ngòi bút sắc bén tư duy nhanh nhạy, bản lĩnh chính trị vững vàng để cùng đồng hành với chính quyền phản ánh thông tin, định hướng dư luận. Đồng chí tin tưởng rằng đội ngũ các nhà báo tiếp tục cống hiến kinh nghiệm nhiệt huyết, tích cực thâm nhập bám sát địa bàn tạo dựng sức mạnh tinh thần để cùng với tỉnh Điện Biên thực hiện tốt công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên tiến hành tổng kết và trao Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2023, với chủ đề “Điện Biên Phủ điểm hẹn của hòa bình”. Ban Tổ chức Giải đã trao giải cho các tác phẩm đoạt giải. Trong đó, có 4 tác phẩm đạt giải Nhất, 8 tác phẩm đạt giải Nhì, 12 tác phẩm đạt giải Ba và 20 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể có nhiều thành tích trong tổ chức Giải Báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ II, năm 2023./.

Tin, ảnh: Lê Hùng

 

 


Tin liên quan
Huyện Mường Chà tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV
Cử tri xã Mường Mùn đề nghị các cấp, các ngành sớm chi trả dịch vụ môi trường rừng cho cộng đồng một số bản
Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Di sản Văn hóa (sửa đổi)
Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ Mười bốn, HĐND tỉnh khóa XV
Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị cơ quan trình khẩn trương chỉnh sửa, hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ Mười bốn, HĐND tỉnh khóa XV
HĐND huyện Mường Ảng khóa IV, tổ chức kỳ họp thứ Mười (chuyên đề)
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ Mười bốn, HĐND tỉnh khóa XV
Huyện Điện Biên tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV
Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên tham dự Triển lãm ảnh và tài liệu kỷ niệm 70 năm Hiệp định Geveva tại Thụy Sỹ
Kỳ họp thứ Mười bốn HĐND tỉnh khóa XV, sẽ khai mạc ngày 18/6