Tin tức & sự kiện  

Bàn giao nhà cho 2 hộ gia đình khó khăn xã Thanh Minh thành phố Điện Biên Phủ

Cập nhật ngày 13/03/2023 21:57:21 PM - Lượt xem: 256

Sáng nay ngày 13/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức bàn giao 2 nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ. Dự Lễ bàn giao có các đồng chí: Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Lò Thị Luyến, TUV, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đại biểu Quàng Thị Nguyệt, ĐBQH tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ.


Thông qua sự kết nối của đồng chí Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban công tác Đại biểu thuộc Ủy Ban Thường vụ Quốc hội. Tập Đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ 120 triệu đồng làm nhà ở cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là gia đình anh Lý A Sềnh và anh Vàng A Tuấn, đều thuộc bản Pa Pốm, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ.

Đồng chí Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Sau hơn 1 tháng khẩn trương xây dựng, với sự giúp đỡ về ngày công của người dân trong bản, các đoàn thể chính trị và người thân trong gia đình, ngôi nhà mới của 2 hộ đã cơ bản hoàn thành. Cả 2 ngôi nhà đều có diện tích khoảng 50 - 60m2, gồm phòng ngủ, phòng khách, mái lợp tôn lạnh, có bán mái trước, có bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp. Đồng chí cũng chúc mừng 2 gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt và đời sống gia đình. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, các gia đình sẽ nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, ổn định, cải thiện cuộc sống gia đình, tích cực đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng bản làng ngày càng phát triển.

Đoàn công tác trao nhà ở cho hộ gia đình khó khăn tại xã Thanh Minh

Đồng thời đồng chí Tạ Thị Yên cũng trân trọng cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của đơn vị đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên và công tác an sinh xã hội, nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh: Trịnh Hà

 

 


Tin liên quan
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông – lâm nghiệp
Việc phát triển năng lượng cần phải bảo đảm sinh kế của người dân trên địa bàn
Đại hội Công đoàn cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội thảo khoa học: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở Trường Chính trị tỉnh Điện Biên - Thành tựu và định hướng phát triển
Huyện Điện Biên Đông kiến nghị sớm quan tâm phát triển điện gió
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng tại huyện Điện Biên
Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh giám sát tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tổ giám sát số 1, HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Nậm Pồ
Tổ giám sát số 1, HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Mường Nhé