Đồng chí Nguyễn Quang Lâm - UVTT, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tủa Chùa
Theo UBND huyện Tủa Chùa báo cáo, giai đoạn 2016-2020 huyện đã quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học; tăng cường công tác bồi dưỡng, tự học nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục đề nghị kiểm định công nhận mới và công nhận lại 16 trường đạt 39,02% (trong đó có: 3/14 trường mầm non đạt 21,4%; 4/13 trường tiểu học đạt 30,8%; 6/10 trường THCS đạt 60%, 3/4 trường THPT đạt 75%). Năm 2021 đề nghị kiểm định mới và công nhận lại 03 trường mầm non, 02 trường tiểu học, 02 trường THCS, nâng tổng số trường chuẩn quốc gia của toàn huyện là 20 trường.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chất lượng giáo dục của một số trường nhất là các trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn còn thấp, chất lượng học sinh mũi nhọn còn hạn chế so với mặt bằng chung của tỉnh; cơ sở vật chất, lớp học, trang thiết bị tuy đã được quan tâm đầu tư bổ sung song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018: Nhiều trường còn thiếu phòng học bộ môn, phòng chức năng và các công trình phụ trợ phục vụ cho sinh hoạt bán trú. Nguồn vốn đầu tư cơ sở vật chất, còn hạn chế do vậy công tác đầu tư thiết kế chưa được đồng bộ; các trường trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia cơ sở vật chất còn thiếu và chưa đảm bảo được các yêu cầu của các tiêu chí.
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thăm và làm việc tại Trường PTDTBT Tiểu học Kim Đồng
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Lâm - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của huyện, đồng thời đề nghị huyện quan tâm ưu tiên đầu tư cho ngành giáo dục, có lộ trình cụ thể; có kế hoạch giám sát việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn trong thời gian tới,...
Trong chương trình, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Trường PTDTBT Tiểu học Kim Đồng, Trường THPT Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa.
Ngọc Quyên