Tin tức & sự kiện  

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh dự Lễ Khai giảng Trường THPT Thanh Nưa

Cập nhật ngày 05/09/2022 10:48:30 AM - Lượt xem: 240

Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước đón chào năm học mới, trường THPT Thanh Nưa long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022–2023. Đồng chí Lò Thị Luyến, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện Điện Biên, Trung Đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Bắc... đã đến dự, chung vui với thầy và trò của nhà trường.


Đồng chí Lò Thị Luyến, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2022–2023, Trường THPT Thanh Nưa, huyện Điện Biên

Qua bài diễn văn khai giảng của cô Lê Thị Kiều Oanh, nhà giáo ưu tú, Hiệu trưởng nhà trường cho thấy năm học 2021-2022, mặc dù trước tác động của đại dịch Covid -19 nhưng Trường THPT Thanh Nưa đã có nhiều giải pháp ứng phó, điều chỉnh phương án tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế để hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra. Chất lượng giáo dục cả hai mặt (học tập và rèn luyện) của học sinh đạt và vượt so với chỉ tiêu kế hoạch, có 38 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (tăng 30.9% so với năm học 2020-2021), 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT, xếp thứ 8/33 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ tuyển sinh vào 10 đạt 120,5%, vượt 20,5% so với chỉ tiêu được giao…

Trước thành tích đạt được của nhà trường trong năm học 2021-2022 và trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đồng chí Lò Thị Luyến khẳng định Trường THPT Thanh Nưa đã và đang là một trong những cơ sở giáo dục vùng cao biên giới dẫn đầu trong phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng trong năm học 2022-2023 thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ Giáo dục và Đào tạo theo kế hoạch UBND tỉnh đã ban hành và thực hiện tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục đã đề ra.

Đồng chí Lò Thị Luyến, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Nhà trường

nhân dịp khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục quan tâm thực hiện một số nội dung:

Một là: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của nhà trường.

Hai là: Tăng cường công tác chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền, vận động để cha mẹ học sinh hiểu, ủng hộ, tạo điều kiện cho con em được học tập.

Ba là: Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh. Tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến phức tạp (dịch Covid 19 đã và đang hiện hữu, ngoài ra còn có nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập vào Việt nam và bùng phát thành dịch…). Do đó, nhà trường cần tiếp tục có các phương án để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, đồng thời thích ứng linh hoạt với tình hình thiên tai, dịch bệnh khác (nếu có) để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên trong quá trình dạy – học.

Bốn là: Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông, trong đó chú trọng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10, đây là năm đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới ở cấp THPT, do đó cần chuẩn bị các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình.

Năm là: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đổi mới phương pháp dạy - học, kiểm tra - đánh giá, nâng cao chất lượng dạy – học, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy, học cũng như các hoạt động giáo dục khác. Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua trong nhà trường, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động.

Tới dự Lễ Khai giảng, đồng chí Lò Thị Luyến cũng đã trao gửi 02 thông điệp gửi tới các cháu học sinh trường THPT Thanh Nưa đó là hãy luôn yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và xây dựng cho chính mình một ước mơ về tương lai. Luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, vững bước, trưởng thành.

Nhân Lễ Khai Giảng, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cho tập thể Trường THPT Thanh Nưa và trao tặng Huy hiệu vì sự ngiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho cô giáo Lê Thị Kiều Oanh, Hiệu trưởng nhà trường./.

Mai Hồng

 

 


Tin liên quan
Huyện Mường Ảng tiếp tục rà soát, giao trách nhiệm cho các phòng, ban cùng chung tay với các Hợp tác xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc
Tổ giám sát số 2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát chuyên đề trên địa bàn huyện Tuần Giáo
Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân
Khai mạc Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND hai cấp tỉnh - huyện lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2026
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức tham quan mô hình phát triển kinh tế tại huyện Điện Biên
Thường trực HĐND tỉnh họp cho ý kiến về đề xuất sửa đổi, bổ sung chế độ chính sách, mức chi bảo đảm hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Điện Biên
Khai mạc kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2022
Trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình thân nhân liệt sĩ
Đại biểu Quốc hội Lò Thị Luyến chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT HĐND tỉnh dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị khoá XIII